บันทึกอดีตไทย : จากปัญหาการเมือง จึงถูก 2 วัยรุ่น รุมกระทืบจนหัวแตกแขนหัก แต่ สว.ผู้บาดเจ็บใจถึง ไม่แจ้งตำรวจเอาความผิดคนก่อเหตุ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

#บันทึกอดีตไทยกับข่าวเก่าปี 2528

2 วัยรุ่นรุมกระทืบวุฒิสมาชิก(สว.) จนหัวแตกแขนหักจากเรื่องการเมือง

แต่ผู้บาดเจ็บใจนักเลงไม่แจ้งเอาความเอาผิดคนร้าย

    หนังสือพิมพ์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2528 ได้ลงข่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า นายอนุสรณ์ ทรัพย์มนู อายุ 55 ปี วุฒิสมาชิก ที่ปรึกษาพรรคชาติไทย ได้ถูกรุมซ้อมจนบาดเจ็บสาหัส และไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ จึงได้ตามไปโรงพยาบาล ซึ่งนายอนุสรณ์ได้ยอมให้นักข่าวเข้าไปสัมภาษณ์

สว.ผู้โชคร้าย เปิดใจหลังโดนทำร้ายจนหัวแตกแขนหัก

    โดยอนุสรณ์ก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในตอนเย็นของทุกวันหลังจากทำงานธุรกิจส่วนตัวแล้ว ก็จะออกมาวิ่งออกกำลังกายทุกวัน และในวันที่เกิดเหตุก็เช่นกัน ได้ออกวิ่งห่างจากบ้านมาเพียง 500 เมตร ก็มีชายวัยรุ่น 2 คน ลักษณะท่าทางเป็นมือปืนรับจ้าง ตรงเข้ารุมต่อย และวัยรุ่นคนหนึ่งมีแป๊บน้ำอยู่ในมือ โดยมีกระดาษหนังสือพิมพ์ห่ออยู่ ได้หวดมาที่ร่างของนายอนุสรณ์ ในตอนแรกนายอนุสรณ์ซึ่งยังแข็งแรงก็ต่อสู้ แต่เมื่อถูกรุมชกและตีจึงสู้ไม่ไหวและล้มฟุบลงไป จากนั้น 2 วัยรุ่นวายร้ายก็หลบหนีไป พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว โดยบาดแผลที่ได้รับ ที่ศีรษะแตกเย็บถึง 6 เข็ม แขนซ้ายหัก

    นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ผมขอยืนยันจะไม่แจ้งความตำรวจแต่อย่างใด

สว.อนุกรณ์ ยืนยันสาเหตุมาจากการเมือง แต่ไม่แจ้งความ

    ข่าวในวันที่ 3 มีนาคม 2528 ในเรื่องนี้ นายอนุสรณ์ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ทางตำรวจ สน.พญาไท ได้เดินทางมาพูดคุยเรื่องคดีความ ตนเองก็ได้บอกไปแล้วเหมือนกันกับที่ยืนยันกับนักข่าวว่า ไม่ต้องการเอาเรื่องหรือดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด โดยได้อโหสิกรรมให้ผู้ที่ทำร้ายไปเรียบร้อยแล้ว

    ส่วนเรื่องสาเหตุนั้นตนเองก็ขอยืนยันว่า เป็นเรื่องจากการเมืองแน่นอน ไม่มีปัญหาอื่นใด สาเหตุคงเพราะตนเองชอบแสดงความคิดเห็นคัดค้านนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด ก็ในเมือรัฐบาลกำหนดนโยบายใด ๆ ผิดพลาด วุฒิสมาชิกก็ย่อมมีสิทธิทักท้วงได้เช่นกัน ไม่ใช่ทำตัวเป็นพวกถือป้ายถือกระเช้าดอกไม้ไปอวยพรกันเรื่อยไป ไม่ดูสภาพความเป็นจริง อีกประการคือการที่ตนเองเข้าไปคลุกคลีกับกลุ่มสหภาพมากเกินไป คงทำให้บางกลุ่มไม่พอใจจึงมาลงมือสั่งสอน.

#ขอบคุณข้อมูลจากหอสมุดแห่งชาติ

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!