กรมพัฒนาที่ดิน เชิญชวนเยาวชนและบุคคลทั่วไป ร่วมประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “Soil and Water : a source of life ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต” เนื่องในวันดินโลก ปี 2566 ส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 16 ต.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กรมพัฒนาที่ดิน ขอเชิญชวนเยาวชนและบุคคลทั่วไป ร่วมส่งผลงานภาพถ่ายเข้าประกวด ในหัวข้อ “Soil and Water : a source of life ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต” เนื่องในวันดินโลก ประจำปี 2566 เปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้ – 16 ตุลาคม 2566

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด
1. มีสัญชาติไทย
2. เยาวชนและบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ
3. มีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย และปัจจุบันอาศัยอยู่ในประเทศไทย

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประกวด
1. หัวข้อในการประกวดภาพถ่าย “Soil and Water : a source of life ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต”
2. ผู้เข้าประกวด 1 ท่าน สามารถส่งภาพเข้าประกวดได้คนละไม่เกิน 3 ภาพ และ สามารถใช้เทคนิคการถ่ายภาพได้อย่างอิสระ ห้ามตัดต่อเพิ่มเติม หรือ เปลี่ยนแปลง หรือ บิดเบือนภาพไปจากเดิม ยกเว้นการปรับสีและแสงของภาพอย่างสมเหตุสมผลเท่านั้น
3. ผู้สมัครต้องทําการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มการสมัครที่กําหนด และ ข้อมูลเกี่ยวกับภาพให้ครบถ้วน และ ต้องตรวจสอบความถูกต้องด้วยตัวเอง
4. ไฟล์ภาพถ่ายที่ส่ง ต้องเป็นไฟล์ภาพถ่ายที่มีขนาดด้านที่สั้นที่สุด ไม่ต่ำกว่า 2,400 Pixels และด้านที่ยาวที่สุด ไม่เกินกว่า 4,800 pixels ในรูปแบบไฟล์ .jpg เท่านั้น และต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพ ตัว อักษร หรือ กราฟิกใด ๆ ลงบนภาพถ่าย รวมทั้งห้ามเว้นขอบภาพเป็นสีขาว หรือ สีใด ๆ
5. ภาพที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นไฟล์ดิจิตอลต้นฉบับที่ยังมี Exif file และ เป็นภาพถ่ายที่ถ่ายไว้ ไม่เกิน 6 เดือน นับจากวันที่ถ่ายถึงวันหมดเขตรับภาพถ่าย
6. ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจะต้องตั้งชื่อภาพ และ ระบุสถานที่ที่ถ่ายภาพ (ไม่จํากัดสถานที่ แต่ต้องเป็นในประเทศไทยเท่านั้น) และเขียนคําอธิบายแนวความคิด ไม่เกิน 50 คํา หากภาพถ่ายใด ข้อมูลไม่ครบถ้วน จะถูกตัดสิทธิ์การส่งเข้าประกวด
7. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใด ๆ มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดในเวทีสาธารณะ หรือ การประกวดภายในของสมาคม ชมรม หรือ องค์กรอื่นใด ทั้งนี้ ภาพถ่ายดังกล่าว หมายความรวมถึง ภาพถ่ายที่ถ่ายในองค์ประกอบที่ใกล้เคียงกัน เช่น การถ่ายภาพในครั้งเดียวกันหลายภาพ การเปลี่ยนองค์ประกอบของภาพเพียงเล็กน้อย การเปลี่ยนภาพจากภาพสีเป็นภาพขาวดํา การคร็อปภาพใหม่ หรือ ภาพถ่ายที่ถ่ายในองค์ประกอบเดียวกันกับผู้อื่นที่เคยได้รับรางวัลมาแล้วไม่ว่าจากเวทีใด ๆ ทั้งนี้ ให้ถือเป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการตัดสิน
8. ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจะต้องไม่ส่งภาพถ่าย ที่ส่งขายอยู่ในคลังภาพ (Stock Photo) ไม่ว่าในประเทศไทย หรือ ต่างประเทศ
9. ผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวดต้องรักษาภาพต้นฉบับไว้ ในกรณีที่คณะกรรมการตัดสินภาพมีข้อสงสัย สามารถเรียกให้ผู้เข้าร่วมประกวดแสดงภาพต้นฉบับได้
10. ลิขสิทธิ์ของภาพยังคงเป็นของผู้ถ่ายภาพอย่างสมบูรณ์ คณะผู้จัดงานขอกรรมสิทธิ์ในการคัดเลือกภาพถ่าย เพื่อนําไปใช้ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ของ กรมพัฒนาที่ดิน รวมถึงนําไปจัดแสดงในที่ต่าง ๆ และมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานในสูจิบัตร และ เอกสารสิ่งพิมพ์ รวมทั้งสารสนเทศทุกประเภท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของ กรมพัฒนาที่ดิน โดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์แก่เจ้าของภาพนั้น ๆ โดย ทั้งนี้ จะระบุชื่อเจ้าของผลงานให้ทุกครั้ง ที่นําภาพถ่ายไปใช้
11. ต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดสร้างสรรค์ด้วยตนเอง ห้ามทําซ้ำ ดัดแปลง เลียนแบบภาพถ่ายของบุคคลอื่น และห้ามนําภาพถ่ายของผู้อื่นมาส่งประกวดในนามตนเอง และ ต้องรับรองว่าเป็นภาพถ่ายที่ตนเองเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์โดยถูกต้อง ทั้งนี้ หากมีการละเมิดต่อกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ผู้ส่งประกวดต้องรับผิดชอบต่อค่าเสียหาย และ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แต่เพียงผู้เดียว กรมพัฒนาที่ดิน และ คณะกรรมการตัดสินการประกวดจะไม่รับผิดชอบใด ๆ
12. ผลการตัดสินของคณะกรรมการให้ถือเป็นที่สิ้นสุด

วิธีการส่งภาพเข้าประกวด
ผู้ประสงค์สมัครเข้าร่วมโครงการประกวดภาพถ่าย ให้กรอกใบสมัครพร้อมแนบไฟล์ภาพที่ google form ได้ที่ https://shorturl.asia/zYtSr ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 16 ตุลาคม 2566

ประกาศผลการตัดสิน
ในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ทาง เพจเฟซบุ๊ก กรมพัฒนาที่ดิน https://www.facebook.com/ldd.go.th

รางวัลการประกวด
1. รางวัลชนะเลิศ เงินสด 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตร
2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินสด 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตร
3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินสด 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตร
4. รางวัลชมเชย เงินสด 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จํานวน 5 รางวัล

สอบถามเพิ่มเติม 
โทร. 064-225-2261 ภาณุพันธ์ และ 064-224-4466 วิจิตรา

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/QMTux

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!