CIBA DPU จับมือ MarTech และ Tellscore อัปสกิลนักศึกษา ปั้นมืออาชีพด้านการตลาดดิจิทัล

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
จากข้อมูลของ  ManpowerGroup ระบุว่า แนวโน้มตลาดจ้างงานในไทย ปี 2566 เพิ่มขึ้น ขณะที่ทั่วโลกมีแนวโน้มลดลง โดยรายงานว่า 3 สายงาน ประกอบด้วย ไอที-โลจิสติกส์- Sales กับ Marketing  เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในไทย จะเห็นได้ว่า สายงานด้านการขายและการตลาด (Sale & Marketing) ยังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานตลอดเวลา แต่จากการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี รูปแบบของการตลาดจึงปรับเปลี่ยนไปสู่การตลาดแบบดิจิทัลมากขึ้น
.
.
ดร. รชฏ ขำบุญ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมบริหารธุรกิจและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ หลักสูตรการตลาดดิจิทัลของ CIBA DPU ได้ปรับหลักสูตรเพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี พร้อมปรับวิธีการเรียนการสอนแบบ Learning by Doing ให้มีความทันสมัยตลอดเวลา ล่าสุดได้ลงนามความร่วมมือกับ สมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาด (MarTech Association Thailand) และ Tellscore แพลตฟอร์มรีวิวสินค้าที่รวบรวม Influencer ทั่วประเทศไทยไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียว ซึ่งจะมีเทคโนโลยีช่วยแนะนำ Influencer ที่มีความถนัดในแต่ละด้านให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยทั้ง 2 หน่วยงาน จะมาร่วมกันพัฒนานักศึกษาของเราให้เป็นมืออาชีพด้านการตลาดดิจิทัลอย่างแท้จริง
.
 
.
ดร. รชฏ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ MarTech จะช่วยในการพัฒนาทักษะด้านการนำเทคโนโลยีเชิงลึก (DeepTech) เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR/VR) ระบบคลาวน์ ฯลฯ มาผสมผสานเพื่อใช้ประโยชน์ด้านการตลาด และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เช่น การวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด  ดำเนินการ และวัดผลแคมเปญตลอดกลยุทธ์ด้านการตลาดอื่น ๆ ซึ่งเทคโนโลยีและเครื่องมือต่าง ๆ เหล่านี้ จะช่วยให้นักการตลาดทำงานได้ง่าย และตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
.
สำหรับ แพลตฟอร์ม Tellscore จะเข้ามาพัฒนาทักษะด้านการขาย การประชาสัมพันธ์ การทำ Content การทำการตลาดผ่าน Social Media และการนำเสนอสินค้าผ่านการเป็น Influencer นอกจากนี้ เมื่อพัฒนาตนเองถึงเกณฑ์ Tellscore นักศึกษาจะได้เป็น Influencer ในแพลตฟอร์มนี้ด้วย ซึ่งจะทำให้นักศึกษามีรายได้ ตั้งแต่ปี 1 โดยการันตีเริ่มตั้งแต่ 100 เหรียญสหรัฐ และเพิ่มขึ้นตามระดับทักษะของนักศึกษา Tellscore จะมีเทคโนโลยีช่วยแนะนำ Influencer ที่มีความถนัดในแต่ละด้านให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า
.
.
“นักศึกษาจะได้พัฒนาตนเองและเรียนรู้กับมืออาชีพที่อยู่ในสายงานนั้น ๆ โดยตรง จะทำให้มีทักษะทั้งเป็นผู้อยู่เบื้องหน้า เช่น การพรีเซนต์สินค้า การออกหน้ากล้อง ต่าง ๆ เหล่านี้ Tellscore จะช่วย Coaching ส่วนทักษะเบื้องหลัง เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis) การทำ Big Data การนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการวางแผนการตลาด และ อื่น ๆ MarTech จะเป็นผู้ฝึกทักษะให้ทั้งหมด นักศึกษาก็จะมีทักษะทั้ง 2 ด้าน ทำให้สามารถวางแผนการตลาดหรือทำคอนเทนต์ให้สอดรับกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น  ขณะเดียวกัน CIBA DPU ได้จัดทำ Ecosystem ให้เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาทักษะของนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นห้องไลฟ์สดที่มีความพร้อม รวมทั้งจัดธีมให้เหมาะกับสินค้าแต่ละชนิดอีกด้วย” ดร. รชฏ กล่าว
.
ดร. รชฏ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการอบรมโดยวิทยากร และการให้คำปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการผ่านโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการันตีความสามารถในการถ่ายทอดองค์ความรู้ของบุคลากรเรา และการนำมืออาชีพ (Professional) ในสายงานด้านการตลาดมาเพิ่มความเข้มข้นในการฝึกและพัฒนาทักษะของนักศึกษา ซึ่งจะเป็นบัณฑิตหลักสูตรการตลาดดิจิทัลที่จบออกไป เป็นผู้ที่มีทั้งทักษะ (Skill) ความรู้ (Knowledge) และมีความสามารถหลากหลาย ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานอย่างแท้จริง
.
.
ด้าน นางสาวสุวิตา จรัญวงศ์ Co-Founder & CEO บริษัท เทล สกอร์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เทล สกอร์ มีต้นทุน 2 ด้าน คือ ด้านเทคโนโลยีซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของเทลสกอร์เอง โดยใช้ AI และ Big data รวมถึงนวัตกรรมด้านการจัดการในรูปแบบ Martech รุ่นใหม่ อีกด้านจะเป็นมิติของคน คือ บุคลากรของเราถือว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ด้าน Marketing ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะมาร่วมแชร์ความรู้ด้านเทคโนโลยี แชร์ Know-how information รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังจะมีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ลงสนามจริง เพื่อฝึกประสบการณ์ในโลกของการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ เนื่องจากการได้ลงมือปฎิบัติจริง นักศึกษาจะเห็นตัวแปรที่ทำให้ทฤษฎีจากห้องเรียนเปลี่ยนไป ซึ่งการฝึกจริงจะทำให้เกิดทักษะและมีความชำนาญมากขึ้น ถือเป็นการติดอาวุธทางด้านเทคโนโลยี เพื่อนำไปต่อสู้ในโลกความจริงในอนาคต

RANDOM

NEWS

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

สถาบันโภชนาการ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “วิศวกรเครื่องกล-นักวิชาการโสตทัศนศึกษา” ทั้งนี้ ตำแหน่ง วิศวกรเครื่องกล ปิดรับสมัคร 31 พ.ค. ขณะที่ ตำแหน่ง นักวิชาการโสตทัศนศึกษา ปิดรับสมัคร 28 พ.ค. นี้

error: Content is protected !!