มาแล้วหัวเรือใหม่กีฬา ‘นายกเศรษฐา’ มอบหมายและมอบอำนาจให้ ‘สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ’ กำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นประธานบอร์ด กกท.และบอร์ด กองทุนกีฬา แบบเบ็ดเสร็จ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     หลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรี ในยุคของ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2567 ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 167/2567 เรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬา คือ นายกรัฐมนตรี มอบหมายและมอบอำนาจให้กับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ให้กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แทน นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่พ้นจากตำแหน่งไป

     และนอกจากนี้ในวันเดียวกัน ก็มี คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่168/2567 เรื่องมอบหมาย และมอบอำนาจ ให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการ และมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ และกรรมการ ในคณะกรรมการต่าง ๆ ตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมอบหมายให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ เป็นประธานกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คนใหม่ แทน นายปานปรีย์ เช่นกัน

RANDOM

error: Content is protected !!