สำนักงาน คปภ. ขยายเวลารับสมัครสอบชิงทุนการศึกษาสำหรับบุคคลภายนอก เพื่อศึกษาต่อต่างประเทศ ในระดับป.โท-เอก ถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ประกาศรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อรับทุนการศึกษาของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สำหรับบุคคลภายนอก ประจำปี 2566 โดยทาง คปภ. จะขยายระยะเวลาการรับสมัครสอบคัดเลือกถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566

วัตถุประสงค์ของสำนักงาน คปภ.
สำนักงาน คปภ. จัดตั้งขึ้น ตามพระราชบัญญัติคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย พ.ศ. 2550 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการกำกับดูแล ตรวจสอบ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยตามกฎหมาย นโยบาลรัฐบาล มติคณะรัฐมนตรี นโยบายและมติคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คณะกรรมการ คปภ.) ตลอดจนกฎระเบียบภายในและนโยบายของสำนักงาน คปภ.

ทุนที่รับสมัคร
เป็นทุนศึกษาต่อต่างประเทศ ระดับปริญญาโทขึ้นไป จำนวน 1 ทุน โดยมหาวิทยาลัยในต่างประเทศต้องได้รับการจัดอันดับจากสถาบันจัดอันดับที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศไม่เกิน 20 อันดับแรกในสาขาวิชานั้น ๆ โดยสาขาวิชาของทุนที่รับสมัครสอบ มีดังนี้

คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. มีสัญชาติไทย
2. มีอายุไม่เกิน 35 ปี ในวันที่ 1 มกราคม ของปีที่เปิดรับสมัคร
3. กรณีทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ผู้สมัครต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ เทียบเท่าในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่า 3.00 ทั้งนี้ กรณีมีเหตุผลอันควร เลขาธิการ คปภ. โดยคำแนะนำของคณะกรรมการพิจารณาการให้ทุน อาจผ่อนผันคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับที่ต่ำกว่าก็ได้
กรณีทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก ผู้สมัครต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หรือ เทียบเท่าในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่า 3.50 ยกเว้นสาขาวิศวกรรมศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่า 3.00 ทั้งนี้ กรณีมีเหตุผลอันสมควร เลขาธิการ คปภ. โดยคำแนะนำของคณะกรรมการพิจารณาการให้ทุน อาจผ่อนผันคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับที่ต่ำกว่าก็ได้

4. มีผลสอบ TOEFL / IELTS หรือ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษประเภทอื่นที่เทียบเท่า ที่มีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันที่ปิดรับสมัคร ดังนี้
4.1 ทุนการศึกษาระดับปริญญาโท
– TOEFL ไม่น้อยกว่า 213 คะแนน (Computer-based) หรือไม่น้อยกว่า 80 คะแนน (Internet-based) หรือ
– IELTS ไม่น้อยกว่า 6.5
– ผลการทดสอบภาษาอังกฤษประเภทอื่นที่เทียบเท่า (โดยที่ผลคะแนนยังไม่หมดอายุนับถึงวันที่ปิดรับสมัคร) เช่น TOEIC (710 คะแนน) CU-TEP (90 คะแนน)
4.2 ทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก
– TOEFL ไม่น้อยกว่า 240 คะแนน (Computer-based) หรือไม่น้อยกว่า 95 คะแนน (Internet-based) หรือ
– IELTS ไม่น้อยกว่า 7.0
– ผลการทดสอบภาษาอังกฤษประเภทอื่นที่เทียบเท่า (โดยที่ผลคะแนนยังไม่หมดอายุ นับถึงวันที่ปิดรับสมัคร) เช่น TOEIC (780 คะแนน) CU-TEP (100 คะแนน)

กรณีจบการศึกษาในหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษจากมหาวิทยาลัยในประเทศ หรือ ต่างประเทศ ภายในเวลาไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่สำเร็จการศึกษา ให้ยกเว้นผลคะแนนการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษได้
5. หากเป็นเพศชาย ต้องผ่านการรับราชการทหาร หรือ พ้นการเกณฑ์ทหารแล้ว หรือมีหลักฐานแสดงว่า ไม่ต้องรับราชการทหาร
6. มีความประพฤติดี
7. ไม่เป็นโรคร้ายแรง หรือ โรคติดต่อเรื้อรัง ที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาต่อ หรือ การปฏิบัติงานให้กับ สำนักงาน คปภ. ในอนาคต
8. ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างการรับทุนที่มีสัญญาผูกพันในการปฏิบัติงานชดใช้ทุนใด ๆ
9. ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกตามคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ความผิดที่เป็นลหุโทษ หรือ ความผิดอันได้กระทำโดยประมาท

การรับสมัคร
ผู้ประสงค์ที่จะสมัคร ดูรายละเอียดและพิมพ์ใบสมัครได้ทางเว็บไซต์ของ สำนักงาน คปภ. (https://www.oic.or.th/th/consumer) หัวข้อ “ประกาศ” ตั้งแต่วันที่ประกาศเป็นต้นไป และนำใบสมัคร จำนวน 1 ชุด พร้อมเอกสารหลักฐานอื่น ซึ่งสำเนาเอกสารทุกฉบับให้เขียนรับรอง “สำเนาถูกต้อง” ลงชื่อและวันที่กำกับไว้ด้วย โดยสามารถส่งใบสมัครพร้อมเอกสารหลักฐานในรูปแบบ pdf ทาง e-mail : hrdod@oic.or.th หรือ ส่งใบสมัครพร้อมเอกสารหลักฐานทางไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง ฝ่ายทรัพยากรบุคคล สำนักงาน คปภ. ที่อยู่ 22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 โทร. 02-515-3999 วงเล็บมุมซอง “สมัครขอรับทุนการศึกษา” ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.30 น. สำนักงาน คปภ. จะยึดวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/hTP9Z

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/SdfmC

RANDOM

กองทุนการศึกษา เอ็กซอนโมบิล สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี มอบทุนการศึกษา 20 ทุน สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ประจำปี 2566 หมดเขตยื่นใบสมัคร 10 พ.ย. นี้

NEWS

error: Content is protected !!