มูลนิธิเอสซีจี ชวนคน Gen Z มาร่วมแชร์ประสบการณ์อยู่รอด ในโครงการ “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ปี 2 ชิงเงินรางวัลหนึ่งแสนบาท รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 ก.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

หลังจาก โครงการ “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ของ มูลนิธิเอสซีจี เป็นที่รู้จักและได้สร้างกระแสการพัฒนาทักษะแห่งยุคให้คน Gen Z มาอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิเอสซีจี จึงเดินหน้าสานต่อโครงการ “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ปีที่ 2 ภายใต้แคมเปญ Gen Will Survive ที่ยังคงมุ่งเน้นเป้าหมายให้เด็กไทย “เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ได้ในชีวิตจริง และ ในปีนี้ มูลนิธิฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท “วู้ดดี้ เวิลด์” เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ ผ่านกิจกรรม Best Survivor Awards ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จในชีวิตของตนเอง เพื่อเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในสังคม

เอแคลร์ จือปาก บิวตี้บล็อกเกอร์คนดังท่านหนึ่งของประเทศไทย ตัวอย่างของ Gen Will Survive ในฐานะที่เธอเป็นหนึ่งในนักสู้เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวอยู่รอด ได้เล่าเรื่องราวความพลิกผันของชีวิตที่เริ่มขึ้นหลังจากต้องสูญเสียผู้เป็นพ่อไป ทำให้เธอต้องพลิกบทบาทจากเดิมที่เป็นเพียงสมาชิกครอบครัวคนหนึ่งมาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทน ด้วยความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เกินอายุในเวลานั้น บวกกับความเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ทำให้เธอรับทำงานทุกประเภทที่มีคนว่าจ้าง โดยคิดเพียงว่าเมื่อทำงานจะได้มีเงินมาจุนเจือค่าใช้จ่ายในครอบครัว และความไม่เกี่ยงงานหนักงานเบา ขอเพียงเป็นงานสุจริต ทำให้วันนี้ของเอแคลร์ ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ

มูลนิธิเอสซีจี มุ่งขยายแนวคิด Learn to Earn นี้ให้น้อง ๆ เยาวชน รวมถึง ครู ผู้ปกครอง เพื่อให้ทุกคนตระหนักร่วมกันว่า เส้นทางสู่ความสำเร็จไม่ได้มีเพียงแค่การเป็นนักเรียนที่เรียนเก่งในห้องเรียนเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายเส้นทางให้เลือกเดิน และไม่ว่าจะเลือกมุ่งหน้าไปในทางใด ก็ต้องหมั่นเติมความรู้ ทักษะใหม่ ๆ ตลอดเวลา เพื่อต่อยอดให้เกิดเป็นอาชีพที่เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ทำให้สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน มูลนิธิเอสซีจี  จึงขอเชิญชวนเยาวชนอายุ 15 – 25 ปี ร่วมส่งเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของการเรียนรู้เพื่ออยู่รอด ด้วยทักษะต่าง ๆ ไม่ว่าจะ Hard Skills หรือ Soft Skills จนประสบความสำเร็จ และเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่รอดได้ในสังคมปัจจุบัน เรื่องราวดังกล่าวนอกจากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับสังคมในหลากหลายมิติแล้ว สำหรับผู้ชนะการประกวด Best Survivor Awards จะได้รับรางวัลสูงถึงหนึ่งแสนบาทอีกด้วย ผู้สนใจสามารถสมัครได้แล้ว ตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 กรกฎาคม 2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมกรอกใบสมัครออนไลน์ และส่งเรื่องราวกันได้ที่ https://shorturl.asia/8uRqD

นอกจากนี้ เอแคลร์ ยังได้แนะนำแนวทางการเล่าเรื่องส่งเข้าประกวดเพื่อให้โดนใจกรรมการในกิจกรรม Best Survivor Awards ว่า เนื้อหาของเรื่องควรจะประกอบไปด้วยสามส่วน ส่วนแรก คือ เรื่องราวของตนเอง ที่จะบอกว่าเป็นใคร โตมาในสภาพแวดล้อม หรือ สังคมแบบไหน ส่วนที่สอง คือ หยิบยกปัญหาที่ต้องพบเจอว่ามีอะไรบ้าง และ ส่วนที่สาม คือ มีวิธีรับมือกับปัญหา รวมถึงจัดการอย่างไร เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอดหลุดพ้นจากปัญหานั้นได้

ติดตามความคืบหน้าของกิจกรรม Gen Will Survive ได้ทาง เฟซบุ๊ก Gen will Survive และติดตามข้อมูลข่าวสารของ มูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ https://www.scgfoundation.org/ และ เฟซบุ๊ก LEARNtoEARN

RANDOM

วิศวะ สจล. สุดเจ๋ง! คิดค้น “เครื่องผลิตออกซิเจนการแพทย์กำลังสูง…แบบเคลื่อนที่ได้” ต้นทุนต่ำ ประสิทธิภาพสูง ยกระดับการรักษารพ.ขนาดกลางและขนาดเล็ก เพิ่มอัตราการรอดชีวิตผู้ป่วยวิกฤต

NEWS

error: Content is protected !!