โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนนานาชาติ YES เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน อายุ 15 – 18 ปี สมัครเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมโอกาสสอบชิงทุนการศึกษา ยื่นใบสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 31 ต.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

โครงการศึกษาภาษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม YES หรือ โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนนานาชาติ YES เปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีอายุระหว่าง 15 ปี ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 18 ปีครึ่ง ได้ศึกษาภาษาและวัฒนธรรมด้วยประสบการณ์ตรงในการใช้ชีวิตในประเทศต่าง ๆ เช่น อเมริกา แอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น หรือ นิวซีแลนด์ เป็นต้น โดยโครงการจะจัดหาโรงเรียนรัฐบาล หรือ เอกชน ระดับ High School ในท้องถิ่น และจัดให้นักเรียนพักกับครอบครัวอุปถัมภ์ของโครงการที่ได้รับคัดเลือกมาเป็นอย่างดี โดยนักเรียนไม่ต้องมาเรียนซ้ำชั้นตามระเบียบการขอเทียบชั้นเรียนของ กระทรวงศึกษาธิการ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของโรงเรียนเป็นสำคัญ

ประเภททุน YES รุ่น 30/38
สิทธิพิเศษสำหรับนักเรียนที่สอบผ่านเกณฑ์ และชำระค่าลงทะเบียนเข้าร่วมโครง ตั้งแต่บัดนี้ – 31 ตุลาคม 2566 เท่านั้น จะได้สิทธิ์สอบชิงทุน “ยุวทูต YES – USA” เต็มจำนวน และทุนอื่น ๆ กรณีสมัครภายหลังวันที่ 31 ตุลาคม นักเรียนจะได้รับสิทธิ์เฉพาะทุนการศึกษาภาษาและวัฒนธรรม (ทุนสมทบ) เท่านั้น

1. ทุน “ยุวทูต YES – USA” ทุนเต็มจำนวน มูลค่า 518,800 บาท จำนวน 1 ทุน สำหรับนักเรียนที่สอบผ่านเกณฑ์ และลงทะเบียนภายในวันที่กำหนด และได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการให้ได้รับทุนเต็มจำนวน โดย YES เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย

2. ทุน “ยอดเยี่ยม” รับทุนส่วนลด 50,000 บาท จำนวน 3 ทุน สำหรับนักเรียนที่สอบผ่านเกณฑ์ และได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้ได้รับทุนส่วนลดดังกล่าว โดยผู้ปกครองต้องชำระเงินสมทบทุนบางส่วน และเลือกเข้าร่วมโครงการประเทศสหรัฐอเมริกา กลุ่ม 1 อิตาลี ฝรั่งเศส และ แอฟริกาใต้ เท่านั้น

3. ทุน “บุตรข้าราชการ” รับทุนส่วนลด 25,000 บาท จำนวน 15 ทุน สำหรับนักเรียนที่เป็นบุตร – ธิดา ข้าราชการ และรัฐวิสาหกิจ โดยสอบผ่านเกณฑ์การคัดเลือกให้ได้รับทุนส่วนลดดังกล่าว โดยผู้ปกครองต้องชำระเงินสมทบทุนบางส่วน และเลือกเข้าร่วมโครงการประเทศสหรัฐอเมริกา กลุ่ม 1 อิตาลี ฝรั่งเศส และ แอฟริกาใต้ เท่านั้น

4. ทุนศึกษาภาษาและวัฒนธรรม YES (ทุนสมทบ) 150 ทุน หมายถึง นักเรียนที่มีผลสอบผ่านการพิจารณาให้สามารถเข้าร่วมโครงการ โดยผู้ปกครองต้องชำระเงินสมทบทุนตามประเทศที่เลือกเข้าร่วมโครงการ เช่น อังกฤษ , สหรัฐอเมริกา , นิวซีแลนด์ , แอฟริกาใต้ , เยอรมัน , ฝรั่งเศส , จีน , ญี่ปุ่น , เดนมาร์ก , อิตาลี , ฟินแลนด์ , นอร์เวย์ , สวีเดน , สเปน , ออสเตรีย , สวิสเซอร์แลนด์ และ อาร์เจนตินา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/NVPcq

RANDOM

error: Content is protected !!