สวก. ให้ทุนวิจัยเพื่อพัฒนาบุคลากรเรียนต่อป.โท หรือ ป.เอก จำนวน 3 ทุน รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 31 ก.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. ให้ทุนพัฒนาบุคลากรวิจัยเพื่อศึกษาต่อปริญญาโท หรือ ปริญญาเอก ภายใต้โครงการพัฒนากำลังคนตามความต้องการด้านการวิจัยการเกษตร (Agri-core Knowledge) ประจำปี 2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทุนที่รับสมัคร
1. เป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาโท หรือ ปริญญาเอก ในประเทศ และ/หรือ ต่างประเทศ แบบเรียนเต็มเวลา (ประเภทลาศึกษาต่อ) หรือแบบเน้นการทำงานวิจัยอย่างเดียว จำนวน 3 ทุน ในสาขาด้านการเกษตร วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การเกษตร อุตสาหกรรมเกษตร และสาขาวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดมีความจำเป็นหรือต้องการในการพัฒนาเร่งด่วน
2. เป็นทุนที่สามารถไปทำวิจัยเพื่อวิทยานิพนธ์ ณ ต่างประเทศ ภายในกำหนดระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี โดยช่วงระยะเวลาและสถานที่เป็นไปตามดุลยพินิจของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และงบประมาณให้เป็นไปตามที่สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตรเห็นชอบ
3. ระยะเวลาการให้ทุนเป็นไปตามหลักสูตรที่สถาบันการศึกษากำหนด

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบ
– เป็นข้าราชการที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการวิจัยการเกษตร หรือ ด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของหน่วยงานต้นสังกัด ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
– ทุนศึกษาต่อในประเทศ มีอายุไม่เกิน 45 ปีบริบูรณ์ หรือ ทุนศึกษาต่อต่างประเทศ มีอายุไม่เกิน 50 ปีบริบูรณ์ นับตั้งแต่วันที่สมัครขอรับทุน
– มีประสบการณ์การทำงานด้านการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่จะศึกษา ไม่น้อยกว่า 3 ปี โดยต้องรองรับกับภารกิจหลักของหน่วยงาน
– ผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ ต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี ณ วันที่ขอสมัครทุน
* ทุนศึกษาต่อในประเทศ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 60 คะแนน หรือ ตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
* ทุนศึกษาต่อต่างประเทศ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ TOEFL ไม่ต่ำกว่า 61 คะแนน หรือ ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ IELTS ไม่ต่ำกว่า 5.5 หรือ ตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
– ผู้ขอรับทุนจะต้องหาสถานศึกษาให้ได้ก่อนที่จะส่งเรื่องขอรับทุน โดยจะต้องเป็นสถาบันการศึกษาในประเทศ / ต่างประเทศ ที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง
– ประเด็นวิจัยเพื่อวิทยานิพนธ์มีความเกี่ยวข้องกับสายงาน หรือ ภารกิจงานที่ผู้สมัครรับผิดชอบ
– ผู้ขอรับทุนซึ่งได้รับทุนรัฐบาล หรือ ทุนอื่น ๆ อยู่แล้ว ไม่มีสิทธิ์สมัครสอบ
– ผู้ขอรับทุนต้องไม่เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างการรับทุน หรือ เคยได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาโท หรือ ปริญญาเอก จากแหล่งทุนอื่น กรณีผู้สมัครที่เคยได้ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี/ปริญญาโท จะต้องไม่มีภาระผูกพันในการปฏิบัติหน้าที่ชดใช้ทุนตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับเจ้าของทุนเดิม หรือ หน่วยงานต้นสังกัด กรณีมีภาระผูกพันในการชดใช้ทุน ผู้ขอรับทุนต้องกลับมาปฏิบัติหน้าที่ชดใช้ทุนแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยต้องแสดงหนังสืออนุญาตและรับรองความเหมาะสมและยินยอม ให้รับทุนการศึกษาจากหน่วยงานต้นสังกัด และหน่วยงานเจ้าของทุนเดิม และระยะเวลาปฏิบัติราชการชดใช้ทุนตามสัญญาการรับทุนจะต้องเพียงพอก่อนเกษียณอายุราชการ

การรับสมัคร
– ผู้ประสงค์ขอทุนสามารถสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 ก.ค. 66 หรือ จนกว่าจะครบตามงบประมาณที่ สวก. กำหนด
– ผู้สมัคร สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร ได้ที่ www.arda.or.th (ทุนการศึกษา/อบรม) โดยผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมลงลายมือชื่อผู้สมัครให้เรียบร้อย และยื่นเอกสารการสมัคร (ตัวจริง) ผ่านหน่วยงานต้นสังกัด
– การยื่นเอกสารและหลักฐานการสมัคร สามารถยื่นใบสมัครสอบได้ด้วยตนเอง ณ สำนักงาน หรือ ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน หรือ EMS มาที่สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) เลขที่ 2003/61 ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โดยผู้สมัครจะต้องลงลายมือชื่อในใบสมัครและรับรองสำเนาในเอกสารประกอบการสมัครทุกฉบับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/454Uz8O

RANDOM

“เครือซีพี” ร่วมเคียงข้างทุกการต่อสู้นักกีฬาไทย ด้วยอาหารและการสื่อสาร ในศึกเอเชียนเกมส์ และเอเชียนพาราเกมส์ 2022 ต่อเนื่องปีที่ 7 รวมทั้งยกทัพ ซูเปอร์สตาร์ ทีมชาติไทย ร่วมยืนยันความพร้อมสุดคึกคัก!

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!