การแข่งขันขี่ม้า ชิงถ้วยพระราชทาน “Princess’s Cup Thailand 2022” พร้อมแข่งขัน 21 – 27 พ.ย. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า รายการ Princess’s Cup Thailand 2022 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นายเฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์ รองเลขาธิการ และกรรมการฝ่ายพัฒนากีฬาสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ร่วมงาน ณ ฮอสการ์ดคลับ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มีพระประสงค์ให้จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า รายการ Princess’s Cup Thailand 2022 และทรงรับเป็นองค์ประธานอำนวยการฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาขี่ม้า เพิ่มพูนทักษะ และประสบการณ์การแข่งขัน ตลอดจนเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีของนักกีฬาขี่ม้า และสโมสรขี่ม้าต่าง ๆ โดยกราบทูลเชิญสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 โดยการจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ภายใต้สโลแกน “TOGETHER, WE ARE ONE” ซึ่งสื่อให้เห็นถึงความผูกพันและความเชื่อมโยงของสองหัวใจระหว่างผู้ขี่ม้าและม้าที่หลอมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นจุดเด่นของกีฬาขี่ม้า อีกทั้งยังสะท้อนถึงการกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19 และโรคระบาดในม้า ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ มีชมรมและสโมสรจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม จาก 8 ประเทศ

ด้าน นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ทั้งด้านสนามที่ใช้ในการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับสากล สำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้า รายการ Princess’s Cup Thailand 2022 โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1. การแข่งขันศิลปะการบังคับม้า (Dressage) 2. การแข่งขันกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง (Show Jumping) 3. การแข่งขันอีเว้นท์ติ้ง (Eventing) 4. การแข่งขันสุดยอดช่างเกือก (Best Farrier) และ 5. การแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า (Best Groom) ซึ่งในส่วนของกรรมการตัดสินได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (Federation Equestre Internationale : FEI) มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน เพื่อยกระดับการแข่งขันสู่สากลอีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ นิทรรศการพระปรีชาสามารถด้านกีฬาขี่ม้า, การเปิดบูธจำหน่ายอาหารและสินค้าต่าง ๆ, การแข่งขันวิ่งกับสุนัข (Dog Fun Run), การแข่งขันสุนัขใช้งาน (IGP) และการประกวดสุนัขสวยงามทุกสายพันธุ์ (All Breed) ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาขี่ม้า และร่วมกิจกรรมอื่น ๆ ตลอดจนซื้อสินค้าภายในงานได้ ระหว่างวันที่ 21 – 27 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามแข่งขันขี่ม้ากองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า (BTS สนามเป้า) กรุงเทพฯ เข้างานฟรี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/PrincesscupOfficial

RANDOM

จับตาสมาคมมวยสากลของไทย จะตัดสินใจฝ่าวิกฤติด้วยการยืนข้างใด ระหว่างการเลือกเป็นสาวก “ไอบ้า” ต่อไป หรือ ทิ้งลูกพี่เก่าไปซบองค์กรมวยสากลโลกแห่งใหม่ เพื่อเดินตามทางโอลิมปิกสากล

รมช.ศธ. ตรวจเยี่ยม สสวท. และร่วมหารือเร่งเดินหน้ายกระดับการเรียนรู้วิทย์ คณิต ชื่นชมผลงานสื่อ คอนเทนต์ แพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ผ่านมา ตั้งเป้าเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการศึกษาไทย

error: Content is protected !!