ลอรีอัล เปิดรับสมัครชิงทุนวิจัย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ครั้งที่ 21 โชว์ศักยภาพนักวิจัยสตรีร่วมขับเคลื่อนประเทศ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ เปิดรับสมัครนักวิจัยสตรีไทย อายุไม่เกิน 40 ปี เจ้าของงานวิจัยอิสระในสาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ หรือ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ ที่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ เดินหน้ามอบทุนสูงสุดจำนวน 5 ทุน ทุนละ 250,000 บาท และโล่เกียรติคุณ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเชิดชูเกียรติสตรีในสายงานวิทยาศาสตร์ และสนับสนุนงานด้านการค้นคว้าและวิจัย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการวิทยาศาสตร์ของประเทศไทยต่อไป

นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กรและสื่อสารสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา ลอรีอัลได้เดินหน้าสนับสนุนสตรีในแวดวงวิทยาศาสตร์เสมอมา ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ โดยในปีนี้โครงการฯ ได้จัดงาน Conversations with the Fellows ขึ้น เพื่อให้นักวิจัยสตรีไทยที่ได้รับทุนจากโครงการฯ ได้พบปะ และแชร์ประสบการณ์ เพื่อสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าเปิดรับสมัครชิงทุนวิจัยฯ เป็นปีที่ 21 เพื่อเฟ้นหาผลงานของนักวิจัยสตรีไทยที่สามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกในวงกว้าง และผลักดันผลงานวิจัยให้สามารถก้าวไปยังระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ สอดคล้องกับแนวคิดของโครงการที่ว่า “โลกต้องการวิทยาศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ต้องการสตรี”

ด้าน ศาสตราจารย์ ดร. พิมพ์ใจ ใจเย็น นักวิจัยสตรีผู้ได้รับทุนจากโครงการฯ ประจำปี 2545 ซึ่งเป็นปีแรกที่เริ่มต้นโครงการฯ และ นักวิจัยสตรีผู้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติพิเศษ L’Oréal Woman Scientist Crystal Award ปี 2560 กล่าวว่า โครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ เป็นโครงการฯ ที่สร้างโอกาสในการเป็นนักวิจัยในระดับสากล อีกทั้งยังช่วยสื่อสารงานวิจัยของนักวิจัยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น สร้างโอกาสมากมายให้กับนักวิจัยที่ได้รับทุน อีกทั้งยังเป็นโครงการฯ ที่ช่วยผลักดันให้นักวิจัยสตรีไทยสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด อยากเชิญชวนให้นักวิจัยสตรีในประเทศไทยสมัครเข้าร่วมโครงการฯ นี้ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนักวิจัยสตรีไทยนี้ด้วยกัน

ขณะที่ รองศาสตราจารย์ ดร. พันธนา ตอเงิน นักวิจัยสตรีผู้ได้รับทุนจากโครงการฯ ประจำปี 2564 และ นักวิจัยหญิงไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล นักวิทยาศาสตร์ดาวรุ่งระดับนานาชาติ หรือ International Rising Talent จาก โครงการทุนวิจัยลอรีอัล เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ ระดับโลกเมื่อปี 2565 กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากขอเชิญชวนให้นักวิจัยสตรีทุกท่านที่มีใจรักในการทำวิจัย และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง มาสมัครเป็นครอบครัวนักวิจัยสตรีไทยด้วยกัน เพื่อร่วมกันแสดงศักยภาพของพวกเรา และผลักดันวงการวิจัยไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลได้อย่างภาคภูมิใจ

นักวิจัยสตรีที่สนใจสามารถสมัครเข้าชิงทุน โครงการทุนวิจัยลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ สมัครได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2566 ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ ได้ทางเว็บไซต์ https://www.fwisthailand.com/ และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่อีเมล FWISTH@loreal.com

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!