อาชีวะคุมเข้มพนันฟุตบอลในสถานศึกษา หากพบครู บุคลากร เจ้าหน้าที่ กระทำผิดพร้อมลงดาบทันที

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตามนโยบายของ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ประกาศให้สถานศึกษาทุกแห่งเป็นสถานศึกษาแห่งความสุข มีความปลอดภัยจากความรุนแรง ยาเสพติด และการพนันทุกรูปแบบ ทาง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ลงนามในประกาศสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เรื่อง การป้องกันและแก้ไขปัญหาการพนันในสถานศึกษา โดยกำหนดแนวทางให้สถานศึกษาดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการพนันฟุตบอลโลก ในช่วงระหว่างวันที่ 20 พ.ย. – 18 ธ.ค. 2565 ที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ทาง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีเป้าหมายส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ได้ดูฟุตบอลโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา อยากเล่นกีฬาฟุตบอลให้เก่ง และได้ประโยชน์จากการรับชมการแข่งขัน ซึ่งการเล่นกีฬานอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง รู้จักการทำงานเป็นทีม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ทาง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ออกประกาศมาตรการต่าง ๆ ไว้หลายอย่าง เช่น ให้สถานศึกษาเร่งดำเนินการสร้างความเข้าใจกับผู้ปกครอง ชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เกี่ยวกับการกวดขัน ดูแลผู้เรียนเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องส่วนตัว พฤติกรรมการเรียน การใช้จ่ายเงิน การใช้โทรศัพท์ส่วนตัว คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต และสื่อสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวกับการทายผลฟุตบอลโลก 2022 ขอให้ผู้ปกครองมีความใกล้ชิดกับผู้เรียน หรือทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ร่วมกันในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 และควรเฝ้าระวังเกี่ยวกับพฤติกรรมการทำกิจกรรมนอกบ้านของผู้เรียน

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้กำชับสถานศึกษาต้องดำเนินการ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูที่ปรึกษา และครูในแผนกให้ความรู้แก่ผู้เรียน ให้รู้ทันเล่ห์กลการล่อลวงให้เล่นการพนันผ่านสื่อออนไลน์ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์ ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการเล่นพนันฟุตบอล และการเล่นพนันอื่นผ่านสื่อออนไลน์ ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อนที่ปรึกษา เพื่อร่วมกันป้องกัน เฝ้าระวัง สอดส่องพฤติกรรมของเพื่อนที่ใกล้ชิดและไว้วางใจ ทั้งนี้ ได้ให้สถานศึกษากำชับ ครู และเจ้าหน้าที่ ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ ต้องไม่เป็นผู้ที่เล่นพนัน และไม่เป็นผู้ชักนำศิษย์ เข้าสู่การเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก 2022 อย่างเด็ดขาด ให้ผู้บริหาร ครู และเจ้าหน้าที่ ร่วมเฝ้าระวัง สังเกตพฤติกรรมของศิษย์ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เป็นพิเศษ หากมีข้อมูลของผู้เรียนกลุ่มเสี่ยง อันจะนำไปสู่การเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก 2022 จะต้องแจ้งผู้บริหารสถานศึกษาโดยเร็ว หรือแจ้งมายังช่องทาง ดังต่อไปนี้

– Facebook แฟนเพจ ศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ศป.สอศ.) OVEC SAFETY CENTER

– e-mail : ovecse.info@gmail.com

– Line Official : OVECSC official

– โทรศัพท์ 062-562-8558 และ 089-6552-8292

หากพบผู้บริหาร ครู บุคลากร และเจ้าหน้าที่ เล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลก 2022 หรือมีพฤติกรรมชักนำ หรือมีพฤติกรรมอื่นที่เอื้อให้ผู้เรียนเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลก 2022 ผู้บริหารต้องพิจารณาลงโทษทางวินัยสูงสุด

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!