สพฐ. ปักหมุดปฏิทินสอบ “ครูผู้ช่วย” ปี 2566 แล้ว เปิดรับสมัคร 31 พ.ค. – 6 มิ.ย. 66 คาดจะบรรจุแต่งตั้งทันภายในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) มีมติเห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา “ตำแหน่งครูผู้ช่วย” สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ว14/2563) ซึ่งได้มีการปรับแก้ โดยให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) ตั้งเป็นผู้บริหารจัดการเกี่ยวกับการออกข้อสอบ ภาค ก และ ภาค ข ส่วนการสอบภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษา การประเมินด้านความสามารถการสอน ให้ประเมินจากการนำเสนอของผู้สมัครสอบแข่งขันที่แสดงถึงทักษะและศักยภาพด้านการจัดการเรียนการสอนในประเภทวิชา หรือ กลุ่มวิชา หรือทางหรือสาขาวิชาเอกที่สมัคร ในรูปแบบและวิธีการต่าง ๆ โดยกำหนดระยะเวลาประเมินไม่เกิน 20 นาทีต่อผู้สมัครหนึ่งราย ทั้งนี้ สพฐ. ได้กำหนดปฏิทินรับสมัครและการสอบครูผู้ช่วย  สังกัด สพฐ. ดังนี้

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ดำเนินการจัดสอบด้วยความรอบคอบ โปร่งใส ไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริต คาดจะสามารถบรรจุแต่งตั้งครูผู้ช่วยทดแทนอัตราเกษียณที่มีกว่า 20,000 อัตรา ได้ทันภายในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566

RANDOM

error: Content is protected !!