“อรพินทร์” เลขานุการ รมว.ศธ. ลงพื้นที่เทคนิคบึงกาฬ ชมนวัตกรรมอาชีวะ ยกระดับเศรษฐกิจชุมชน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 65  ที่วิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดร.อนันต์ พันนึก รองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา และคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่วิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ เยี่ยมชมนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์อาชีวศึกษา ที่นำไปสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรม และวิสาหกิจชุมชน กว่า 10 รายการ ได้แก่ เครื่องเติมอากาศในน้ำและให้อาหารปลาในบ่อเลี้ยงปลาพลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องซีลฝาปิดขวดผลิตภัณฑ์ปลาแปรูปแจ่วบอง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปอาหารหนองโป่ง เครื่องฝานสมุนไพร Hybrid 6 ใบมีด เพื่อวิสาหกิจชุมชนบึงกาฬ เครื่องอบแห้งระบบฮาโลเจน ส่งเสริมการแปรรูปผลไม้ ฯลฯ และนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า EV พร้อมทั้งรับฟังรายงานผลการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาการพัฒนาหลักสูตรทวิวุฒิ(ไทย-จีน)

ในการนี้ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวชื่นชมการจัดการเรียนการสอน และการผลิตกำลังคนให้มีสมรรถนะพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน และได้มอบแนวทาง ข้อเสนอแนะ ให้วิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ ดำเนินการผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาให้สอดคล้องกับการท่องเที่ยว เพื่อเสริมสร้างฐานะและพัฒนาความก้าวหน้าให้กับประเทศ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ  สังคม และวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามตามนโยบายของรัฐบาล และ กระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนให้ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรด้วย

RANDOM

แพทย์รามา ม.มหิดล รับสมัครงาน “พี่เลี้ยง-ผู้ปฏิบัติงานกายภาพบำบัด” ทั้งนี้ ตำแหน่ง “พี่เลี้ยง” ยื่นใบสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 5 ม.ค. 67 และ ตำแหน่ง “ผู้ปฏิบัติงานกายภาพบำบัด” ยื่นใบสมัคร วันที่ 28 พ.ย. 66 – 26 ม.ค. 67

ปิดฉากด้วยความสำเร็จยิ่งใหญ่ “มวยไทย” ยกทัพบูมต่อเนื่องที่ฮ่องกง ในศึก “อีสต์ เอเชี่ยน มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ 2023” โดยมีนักกีฬา 9 ชาติในเอเชียตะวันออกร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคัก

error: Content is protected !!