“อาหารโฮลมีลเพียวเร่ พร้อมทาน” คว้ารางวัล Silver Medal เวทีระดับโลก ตั้งเป้าเตรียมบุกตลาดอาหารทางการแพทย์ ระดับ Worldwide

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นักวิจัยคณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำนวัตกรรม “อาหารโฮลมีลเพียวเร่ พร้อมทาน” คว้ารางวัล Silver Medal บน เวทีระดับโลก ตั้งเป้าบุกตลาดอาหารทางการแพทย์ระดับ Worldwide

ปัจจุบันทั่วโลกกำลังเข้าสู่ภาวะผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ที่มีภาวะเคี้ยวกลืนลำบาก เช่น ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุทั่วไป พญ.ภัทรา วัฒนพันธุ์ สาขาวิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่ทำให้ผู้ป่วยต้องเผชิญความยากลำบากในการใช้ชีวิต ซึ่งนำมาสู่การทำวิจัยร่วมกันกับ ดร.พิมพ์นิภา หิรัณย์สร คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น และทีมวิจัย ประกอบด้วย นางสาวนหทัย ตั้งภัทรนันท์ และ นางสาวปาณิสรา พลดี จนเกิดเป็นนวัตกรรม “อาหารโฮลมีลเพียวเร่” พร้อมทาน สำหรับผู้ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

ดร.พิมพ์นิภา กล่าวว่า นวัตกรรม “อาหารโฮลมีลเพียวเร่ พร้อมทาน สำหรับผู้ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ” ได้รับการคัดเลือกจาก สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เพื่อไปนำเสนอผลงานวิจัยบนเวที The 48th International Exhibition of Inventions Geneva ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2566 เป็นการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์กว่า 1,000 ผลงาน จากมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และสามารถคว้ารางวัล Silver Medal มาครอง

โฮลมีลเพียวเร่ เป็นอาหารสุขภาพที่ออกแบบมาเพื่อผู้ป่วยและผู้ต้องการฟื้นฟูร่างกาย โดยใช้วัตถุดิบ Plant-Based 100 % ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ มีพรีไบโอติก ให้คุณค่าทางโภชการและพลังงานสูง ทานน้อยแต่ได้สารอาหารครบถ้วน ขณะเดียวกัน โฮลมีลเพียวเร่ ได้รับการรับรองจากแพทย์ว่า มีเนื้อสัมผัสที่เหมาะสำหรับการฝึกกลืนในระดับ 4 และยังมีการออกแบบรสชาติที่ช่วยกระตุ้นน้ำลายให้กลืนง่ายขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสำคัญให้ผู้ดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุเตรียมอาหารได้โดยง่ายและสะดวก เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาในรูปแบบพร้อมรับประทาน เก็บได้นานโดยไม่ต้องแช่เย็น

RANDOM

“ททท.+กทม.” สุดปลื้ม “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แบ็งค็อก มาราธอน” สุดคึกคัก 26,000 คนร่วมวิ่ง “ปอดเหล็กเอธิโอเปีย” โชว์เหนือวิ่งม้วนเดียวจบ คว้าถ้วยพระราชทานฯ ด้าน “สัญชัย-ลินดา” คว้าแชมป์คนไทย

NEWS

error: Content is protected !!