สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดประกวดภาพยนตร์สั้น “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย” หัวข้อ “ อาหารไทย / นาค / รอยยิ้ม / ดนตรี” ชิงทุนการศึกษารวม 420,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 28 เม.ย. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

โครงการอนุรักษ์สืบสาน และสร้างสรรค์เอกลักษณ์ของชาติไทย โดย คณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ร่วมประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Contest “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย” หัวข้อ “ อาหารไทย / นาค / รอยยิ้ม / ดนตรี” ชิงทุนการศึกษารวม 420,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 28 เมษายน 2566

คุณสมบัติผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
– เป็นนักเรียน หรือนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษา ทั้งของรัฐและเอกชน ที่มีอายุไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์ในวันที่ส่งผลงานเข้าประกวด

การส่งผลงานการประกวด
จัดทำภาพยนตร์สั้น ความยาวไม่น้อยกว่า 8 นาที และไม่เกิน 10 นาที ทั้งนี้ นับรวมถึงเครดิตท้ายเรื่อง
– นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยตามที่คณะอนุกรรการฯ กำหนด ดังนี้
1. อาหารไทย
2. นาค
3. รอยยิ้ม
4. ดนตรี
ทั้งนี้ ให้เน้นที่ความคิดสร้างสรรค์และองค์ประกอบศิลเป็นสำคัญ
– ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถตั้งชื่อเรื่องด้วยภาษาไทย หรือ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษตามความเหมาะสม และต้องสอดคล้องกับแนวคิดหลักและเนื้อหา
– เอกสารการนำเสนอแรงบันดาลใจ Theme Concept และ Plot ของภาพยนตร์สั้นที่ส่งเข้าประกวด กำหนดให้มีความยาวไม่เกิน 2 หน้า กระดาษ A4
– ผลงานที่ส่งเข้าร่วมโครงการฯ จะต้องมีคำบรรยายภาษาไทย (Sub Title)
– เนื้อหาในภาพยนตร์สั้นต้องไม่มีการพาดพิงเรื่องการเมืองที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งใด ๆ และต้องไม่ลบหลู่ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูถูก ดูหมิ่น เสียดสี และก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม ตลอดจนไม่ขัดต่อขนบธรรมเนียม ประเพณี ศีลธรรมจริยธรรม หรือ หลักศาสนาใด
– การถ่ายทำไม่จำกัดรูปแบบและเทคนิค สามารถใช้กล้องในโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป กล้องถ่ายวิดีโอ หรือ กล้องประเภทอื่น ๆ ทำเป็นไฟล์วิดีโอ นามสกุล MOV หรือ MP4 ขนาดภาพ 16:9 มีความละเอียดไม่น้อยกว่า 1920 x 1080 pixel
– การผลิตภาพยนตร์สั้น ผู้ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผู้เตรียมอุปกรณ์ และดำเนินการผลิตเองทั้งหมด
– ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อลิขสิทธิ์ของข้อมูล ได้แก่ เนื้อหา ภาพ เสียง คลิป วิดีโอ ซอฟต์แวร์ หรือ อื่นใดที่ใช้ในการผลิตผลงาน โดยต้องไม่ละเมิดกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญา และมีการอ้างอิงถึงแหล่งที่มาอย่างชัดเจน
– ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีความประสงค์ต้องใช้ภาพถ่ายไฟล์เสียง ไฟล์ภาพเคลื่อนไหว เพื่อใช้ประกอบการผลิตภาพยนตร์สั้น ซึ่งเป็นผลงานของบุคคลอื่นใด จะต้องมีหนังสือรับรองและอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการ
– ผลงานจะต้องใส่ชื่อ หรือ คณะผู้ส่งประกวด และตำแหน่งต่าง ๆ ของทีมงาน
– ต้องเป็นผลงานที่ผลิตขึ้นในปี 2566 จนถึงวันปิดรับสมัคร และต้องไม่คัดลอกเลียนแบบเรื่องใดมาก่อน
– ผลงานภาพยนตร์สั้นทุกชิ้นที่ส่งเข้าประกวด ทางโครงการฯ มีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ในเอกสารสิ่งพิมพ์ทุกประเภท รวมทั้งผลิตเป็นสื่อสารสนเทศสมัยใหม่ทุกชนิดเพื่อเผยแพร่
การส่งเอกสารประกอบการสมัคร ตามข้อ 2.4 และผลงานที่เข้าประกวดขอให้จัดส่งทางอีเมลของโครงการ ภายในวันที่ 28 เมษายน 2566 ไม่เกินเวลา 24.00 น. ทั้งนี้ หากไม่ส่งผลงานในช่วงเวลาดังกล่าวจะถือว่าสละสิทธิ์
– คณะอนุกรรมการฯ อาจจะคัดเลือกผลงานที่ไม่ได้รับรางวัล เพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณชนจำนวนหนึ่ง
– หลังจากประกาศรายชื่อผู้ชนะการประกวด ให้เวลาผู้คัดค้านผลการประกวดยื่นอุทธรณ์คัดค้านแก่คณะอนุกรรมการฯ ภายใน 7 วัน
– ผลการตัดสินของคณะอนุกรรมการฯ ถือเป็นอันสิ้นสุด

รางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้น
คณะอนุกรรมการตัดสินการประกวดการจัดทำภาพยนตร์สั้น Short Film Contest “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย” จะดำเนินการคัดเลือกและตัดสินรางวัลภาพยนตร์สั้น รวม 13 รางวัล เงินรางวัล รวมมูลค่า 420,000 บาท โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล ดังนี้
1. รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 70,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
3. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
4. รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://proud-thai.com/  อีเมล proud.thai.th@gmail.com 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3N6L6qN

RANDOM

มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เดินหน้าโรงเรียนต้นแบบอาหารและโภชนาการ S.M.A.R.T.S. Model school ในโครงการ “อายิโนะโมะโต๊ะ โภชนาการเพื่อเด็กไทย ก้าวไกลสร้างชาติ” เสริมแกร่งโครงการอาหารกลางวันเด็กไทย โรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สมัครด่วน! หมดเขต 31 ธ.ค. นี้

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!