กองทัพภาคที่ 1 จับมือ ศธ. เติมความรู้การเอาตัวรอดในสถานการณ์วิกฤต และป้องกันภัยยาเสพติดในโรงเรียนเอกชน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน พร้อมด้วย พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพน้อยที่ 1 (มทน.1) กองทัพภาคที่ 1 (ทภ.1) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเอาตัวรอดในสถานการณ์วิกฤต และป้องกันภัยยาเสพติดในสถานศึกษาเอกชน” ณ รอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา เมื่อเร็ว ๆ นี้ 

นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการ กช. กล่าวว่า การสร้างความปลอดภัยให้แก่นักเรียนเป็นสิ่งสําคัญ เป็นปัจจัยโดยตรงที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพการเรียนรู้ของนักเรียน ที่จะเติบโตไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีศักยภาพในการพัฒนาประเทศในอนาคต แต่การที่จะพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้ประสบผลสําเร็จได้นั้น ขึ้นอยู่กับความสุขและการมีชีวิตที่ปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา สามารถป้องกันหรือได้รับการป้องกันจากปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้

ด้าน พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพน้อยที่ 1 กองทัพภาคที่ 1 กล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลได้กำหนดให้การป้องกันและปราบปราบยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยความร่วมมือของหน่วยงานทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันในการควบคุม ป้องกัน ปราบปราบ และแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนมีความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยในการดำรงชีวิต

ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาที่เป็นภัยร้ายแรงต่อสุขภาพทั้งกายและใจ ส่งผลกระทบต่อสังคม เศรษฐกิจ และประเทศชาติ ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด มีความรุนแรงมากขึ้นจนน่าเป็นห่วง ผู้เสพมีการใช้ยาเสพติดเกินขนาด ทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายทรัพย์สิน ทำร้ายบุคคลในครอบครัว และบุคคลอื่น จนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ดังที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่เสมอ

รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญในการป้องกันการสูญเสียอันอาจเกิดกับชีวิตและทรัพย์สินของเยาวชนและบุคลากรทางการศึกษา จึงได้มอบหมายให้ กองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และกรมการสารวัตรทหารบก จัดอบรมเชิงปฏิบัติการฯ เพื่อป้องกันและแก้ไขให้สังคมปลอดภัยจากยาเสพติด โดยมี กรมการสารวัตรทหารบก จัดทำหลักสูตรและสนับสนุนวิทยากรในการฝึกอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรโรงเรียนเอกชน และจะขยายผลไปยังสถานศึกษาในทุกสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนทุกสังกัดต่อไป

สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเอาตัวรอดในสถานการณ์วิกฤต และป้องกันภัยยาเสพติดในสถานศึกษาเอกชนให้กับบุคลากรโรงเรียนเอกชน” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 เมษายน 2566 โดยมีผู้บริหาร ครูและบุคลากรโรงเรียนเอกชน เข้าร่วมกว่า 300 คน

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!