รัฐบาลญี่ปุ่น มอบทุนสายอาชีพ ประจำปี 2566 เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 31 พ.ค. 65

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ทุนการศึกษาของรัฐบาลญี่ปุ่น Japanese Government (MEXT) Scholarship ประจำปีการศึกษา 2566

กระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศญี่ปุ่น(MEXT) มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนไทย เพื่อศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยและวิทยาลัย ณ ประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2566 ดังนี้
-ประเภททุนนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยี (College of Technology Students)
-ประเภททุนนักศึกษาวิทยาลัยฝึกอบรมวิชาชีพ (Specialized Training College Students)

รายละเอียดโดยย่อของทุนรัฐบาลญี่ปุ่นที่เปิดรับสมัคร

1. ทุนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค (College of Technology Students)
สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการไทย คัดเลือกนักเรียนไทยเพื่อไปศึกษาในวิทยาลัยเทคนิคที่ญี่ปุ่นเป็นประจำทุกปี ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย อายุครบ 17 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 25 ปี เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือปวช.ชั้นปี 3 และจะจบการศึกษาในเดือนมีนาคมของปีที่เริ่มรับทุนการศึกษา ระยะเวลารับทุนการศึกษา 4 ปี (รวมระยะเวลาศึกษาภาษาญี่ปุ่น 1 ปี) รับสมัครโดยสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัด กระทรวงศึกษาธิการไทย ประมาณต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี และเริ่มรับทุนตั้งแต่เดือนเมษายน ของปีถัดไป ในขั้นตอนการรับสมัคร จำเป็นต้องยื่นเอกสารแสดงผลการศึกษาและเอกสารรับรองการจบการศึกษาหรือเอกสารรับรองสถานภาพนักเรียนเป็นฉบับจริง ภาษาอังกฤษ

2. ทุนนักศึกษาฝึกอบรมวิชาชีพ (Specialized Training College Students)
สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการไทย คัดเลือกนักเรียนไทยเพื่อไปศึกษาในสถาบันอาชีวะศึกษาที่ญี่ปุ่นเป็นประจำทุกปี ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย อายุครบ 17 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 25 ปี เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ ปวช.ชั้นปี 3 และจะจบการศึกษาในเดือนมีนาคมของปีที่เริ่มรับทุนการศึกษา ระยะเวลารับทุนการศึกษา 3 ปี (รวมระยะเวลาศึกษาภาษาญี่ปุ่น 1 ปี) รับสมัครโดยสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัด กระทรวงศึกษาธิการไทย ประมาณต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี และเริ่มรับทุนตั้งแต่เดือนเมษายน ของปีถัดไป ในขั้นตอนการรับสมัคร จำเป็นต้องยื่นเอกสารแสดงผลการศึกษาและเอกสารรับรองการจบการศึกษาหรือเอกสารรับรองสถานภาพนักเรียนเป็นฉบับจริง ภาษาอังกฤษ

ผู้ที่สนใจสมัครทุนนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยี และวิทยาลัยฝึกอบรวมวิชาชีพ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.bic.moe.go.th/index.php/2021-08-19-21-31-57/2549-japan-app-6-5-2565

ส่งเอกสารการสมัครที่ครบถ้วนสมบูรณ์ไปยัง “สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อาคาร สพฐ. 5 (กศน. ชั้น 1) ถนนราชดำเนินนอก แขวง-เขตดุสิต กทม. 10300 (วงเล็บมุมซองว่า “สมัครทุนรัฐบาลญี่ปุ่นสำหรับนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 กลุ่มความร่วมมือทวิภาคี”) ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 โดยนับตราประทับไปรษณีย์เป็นสำคัญ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-281-6370 ต่อ 111

 

RANDOM

error: Content is protected !!