สกสว. และ ภาคีเครือข่าย เตรียมดันงานวิจัย นวัตกรรม ช่วยเร่งธุรกิจโต เสริมแกร่งเศรษฐกิจไทย ในงาน TRIUP Fair 2023 วันที่ 18 – 19 ก.ค. นี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
รองศาสตราจารย์ ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) เปิดเผยว่า ด้วยภารกิจสำคัญที่ สกสว. ต้องการขับเคลื่อนให้งานวิจัย นวัตกรรม ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในมิติต่าง ๆ ทั้งภาคสังคม สิ่งแวดล้อม การพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจ ที่จำเป็นต้องส่งเสริมให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนได้นำงานวิจัยไปต่อยอด และสร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงพาณิชย์ จึงได้ดำเนินการในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการจัดงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย (TRIUP Fair) ในการขยายผลงานวิจัยสู่การปฏิบัติ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการสร้างเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน
รองศาสตราจารย์ ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล
.
ทาง สกสว. พร้อมด้วย ภาคีเครือข่าย จึงได้จัดงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ประจําปี 2565 (TRIUP Fair 2022) เพื่อสร้างการตระหนักรู้และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ “พ.ร.บ. ส่งเสริมการนําผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ พ.ศ. 2564” (TRIUP Act) รวมถึงการนำผลงานวิจัยต่าง ๆ มาจัดแสดงเพื่อให้เกิดการต่อยอดในด้านต่างๆ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก สามารถนำไปต่อยอดในมิติต่าง ๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรม และในปีนี้ สกสว. จึงต้องการต่อยอดความสำเร็จ โดยจัดงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ประจําปี 2566 (TRIUP Fair 2023) เร่งธุรกิจให้เติบโตด้วยวิจัยและนวัตกรรม Journey to Impact ขึ้น ระหว่างวันที่ 18 – 19 กรกฎาคม 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 เพื่อโน้มน้าวและกระตุ้นให้ผู้เกี่ยวข้องสําคัญ (Key Players) เข้าสู่ระบบใหม่ ของ RU Ecosystem รวมถึงส่งเสริมและผลักดันผลงานวิจัยและนวัตกรรมในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (ววน.) ไปสู่การใช้ประโยชน์ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางเศรษฐกิจ และยังเป็นพื้นที่สื่อสารกับประชาคม ววน. และ ผู้ประกอบการ หรือ ภาคเอกชน เพื่อให้เห็นภาพรวมของความร่วมมือในการส่งเสริมการทํางานของทุกภาคส่วนในระบบ ววน.
.
ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ของวงการวิจัยและนวัตกรรมไทย ที่ได้นำผลงานวิจัยใช้ได้จริงกว่า 300 ผลงาน และหน่วยงานสนับสนุนภาคธุรกิจกว่า 50 หน่วยงาน มาให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอน เพื่อยกระดับภาคธุรกิจของไทย อาทิ
1. ทุนสนับสนุน วิจัยและนวัตกรรม
2. หนทางในการเป็นเจ้าของ ผลงานวิจัยและนวัตกรรม
3. ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ที่จะต่อยอด ขยายผล เพื่อสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจ
4. เงินลงทุนเพื่อขยายกิจการ
5. คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา ด้านมาตรฐาน ด้านการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม
6. เครือข่ายร่วมทําวิจัย และต่อยอดธุรกิจ
7. คำปรึกษาจากนักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ
8. คำปรึกษาด้านการขยายตลาดสินค้านวัตกรรม ทั้งในและต่างประเทศ
9. สินเชื่อเพื่อนวัตกรรม ดอกเบี้ยต่ำ จากธนาคารต่าง ๆ
.
ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการจัดงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ประจําปี 2566 (TRIUP Fair 2023) ได้ทางเว็บไซต์ https://www.triupfair.net/

RANDOM

กองทุนกีฬาเปิดทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ “ลดขั้นตอนให้สมาคมกีฬาเบิกงบ” แล้ว ด้าน”รองชุม” ระบุถึงจะช่วยแล้วแต่สมาคมต้องจัดการงานตัวเอง 28 เม.ย.66 ให้ยืนยันแผนงาน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหา!!

NEWS

“ประชุม บุญเทียม” ประธานฝ่ายเทคนิค ยืนยันสนามแข่งขัน ศึกกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ลงตัว ยืนยันเสร็จทันตามเดดไลน์ของ “โอซีเอ” แน่นอน และจะใช้เป็นสังเวียนชิงชัย ยาวต่อไปจนถึงศึกซีเกมส์ 2025 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพในปีหน้า

มูลนิธิเพื่อการศึกษาของสมาคมการตลาดฯ เปิดรับสมัครนักศึกษาทุนต่อเนื่อง ปี 2567 เพื่อสร้างนักการตลาดแห่งอนาคต จำนวน 12 ทุน ทุนการศึกษาละ 36,000 บาทต่อปี เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 14 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!