คณะพยาบาลศาสตร์ ม.สวนดุสิต เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรพนักงานให้การดูแล (หลักสูตรใหม่) ปี 2565 รุ่นที่ 1 รับสมัครถึง 31 พ.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม การระบาดของโรคเกิดใหม่ การเจ็บป่วยของโรคที่สลับซับซ้อน การเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง อีกทั้งประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ “สังคมสูงอายุอย่างสมบูรณ์” (Complete-aged society) ในปี พ.ศ. 2564 และเป็น “สังคมสูงอายุระดับสุดยอด” (Super-aged society) ภายในปี พ.ศ. 2574

เมื่อมีอายุมากขึ้นสภาพร่างกายและการทำงานของระบบต่าง ๆ จะเสื่อมถอยลง ทำให้ผู้สูงอายุต้องพึ่งพาผู้อื่น และต้องการความช่วยเหลือดูแลมากขึ้น และจากการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ต่าง ๆ ในปัจจุบัน มีผลกระทบโดยตรงต่อภาวะสุขภาพของคนไทย ที่ต้องการได้รับบริการสุขภาพมากขึ้น สวนทางกับจำนวนเจ้าหน้าที่บริการด้านสุขภาพ คือ พยาบาลวิชาชีพ และผู้ช่วยพยาบาลที่มีจำนวนไม่เพียงพอ และเพื่อขยายโอกาสการเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน จึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาบุคลากรที่สามารถช่วยเหลือพยาบาลวิชาชีพ และผู้ช่วยพยาบาลให้สามารถให้บริการสุขภาพแก่ประชาชนได้อย่างเพียงพอ พนักงานให้การดูแลที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรที่มีมาตรฐาน จึงเป็นตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์ในสถานการณ์การบริการสุขภาพในปัจจุบันและในอนาคตได้เป็นอย่างดี

จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จึงได้จัดอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรพนักงานให้การดูแล ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมการพยาบาลที่ผสมผสานทักษะ (Skill Mixed Team) เป็นผู้ช่วยพยาบาลวิชาชีพดูแลบุคคลที่ช่วยเหลือตนเองได้บ้างบางส่วนในเรื่องกิจวัตรประจำวัน การดูแลนั้นจะทำงานร่วมกับญาติ โดยอยู่ภายใต้การควบคุมของพยาบาลวิชาชีพ พนักงานให้การดูแลจึงเป็นทรัพยากรบุคคลส่วนหนึ่งของทีมการพยาบาล ในการตอบสนองความต้องการบริการสุขภาพของประชาชนและสังคมสูงวัย

ผู้สนใจอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรพนักงานให้การดูแล (หลักสูตรใหม่) พ.ศ. 2565 รุ่นที่ 1 สมัครอบรมได้ตั้งแต่บัดนี้ – 31 พฤษภาคม 2566 รับรองหลักสูตรโดย สภาการพยาบาล สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-423-9460 , 02-244-5555 หรือที่ https://tcas.dusit.ac.th/

RANDOM

ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดซีเกมส์ครั้งแรกที่ลาว และผ่านมา 14 ปี กัมพูชานำมาใช้เป็นครั้งที่ 2 ก็เรื่องของเจ้าภาพเขา..ส่วนไทยเราในฐานะผู้เข้าร่วมจะเกี่ยวตรงไหน อย่างไร จะจ่ายไม่จ่ายอยู่ที่เราใช่หรือไม่ !

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!