กระทรวงแรงงาน เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ “ไทยมีงานทำ” ช่วยคนไทยหางาน พร้อมตำแหน่งงานว่างกว่า 2 แสน 5 หมื่นอัตรา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน เตรียมตำแหน่งงานว่าง จำนวน 255,885 อัตรา รองรับผู้ว่างงาน ผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้สูงอายุ กลุ่มผู้เปราะบาง และทุกคนที่ต้องการมีงานทำ โดยพร้อมให้บริการประชาชนผ่านระบบออนไลน์ แพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ทั้ง Web Application และ Mobile Application ประชาชนสามารถหางานเข้าถึงตำแหน่งงานที่ตนสนใจได้ และสามารถสมัครหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มโอกาสการมีงานทำได้อีกด้วย

สำหรับตำแหน่งงาน 5 อันดับแรก ที่มีความต้องการมากที่สุด ได้แก่ แรงงานด้านการประกอบ แรงงานบรรจุผลิตภัณฑ์ พนักงานขายของหน้าร้านและสาธิตสินค้า พนักงานขายโฆษณาและตัวแทนนายหน้าขาย และ ตัวแทนฝ่ายขายด้านเทคนิคและการค้า

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวต่อว่า แพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” เป็นเว็บไซต์สำหรับคนหางานที่รวบรวมตำแหน่งงานภาครัฐ เชื่อมโยงข้อมูลจาก สำนักงาน ก.พ. ซึ่งมีตำแหน่งงานจากหน่วยงานราชการกว่า 300 หน่วยงาน รวมถึงตำแหน่งภาคเอกชน จากนายจ้าง สถานประกอบการที่แจ้งตำแหน่งงานว่างไว้ รวมถึงตำแหน่งงานจากบริษัทจัดหางานชั้นนำที่เป็นพันธมิตร เช่น บริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด , บริษัท จัดหางานจ็อบท็อปกัน จำกัด และ บริษัท จัดหางาน อเด็คโก้ (ประเทศไทย) จำกัด โดยคนหางานสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเอง ตำแหน่งงานตามพื้นที่และภูมิลำเนา รวมทั้งมีหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มโอกาสการมีงานทำ สามารถเข้าใช้งานได้ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือ แอปพลิเคชัน “ไทยมีงานทำ” ให้บริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

RANDOM

error: Content is protected !!