รมว.ศธ. เปิดโครงการ “กระทรวงศึกษา เพื่อประชาชน” นำพลังคนอาชีวะถ่ายทอดทักษะอาชีพแก่ชุมชนวังน้ำเย็น สร้างงาน สร้างรายได้ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จ.สระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “กระทรวงศึกษา เพื่อประชาชน” โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายธนาธิป โคกมณี ปลัดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ คณะครูและนักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมงาน ณ วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น

นางสาวตรีนุช เทียนทอง กล่าวว่า กิจกรรมโครงการ “กระทรวงศึกษา เพื่อประชาชน” ที่อำเภอวังน้ำเย็น เป็นการขับเคลื่อนและยกระดับการศึกษา พัฒนาทักษะฝีมือให้กับชาวอำเภอวังน้ำเย็น ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้ความสำคัญต่อการถ่ายทอดความรู้ และการพัฒนาทักษะอาชีพแก่นักเรียนและพี่น้องประชาชนในพื้นที่

การที่วิทยาลัยนำคณะครู นักเรียน นักศึกษา ออกฝึกอบรมช่างชุมชนให้กับกลุ่มประชาชนในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น ถือเป็นการตอกย้ำฝีมือคนอาชีวะในการนำความรู้มามีส่วนร่วมพัฒนาชุมชน ซึ่งเป็นการแสดงถึงคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาด้านอาชีวะ สู่การยกระดับฝีมือช่างชุมชน ทั้งการ Up skill และ Reskill อาทิ การจัดทำมุ้งลวด ช่างเดินสายไฟ ช่างซ่อมเครื่องยนต์ เครื่องกลการเกษตร ช่างซ่อมและประกอบคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก การทำปุ๋ยหมัก อาหารและขนม บัญชีครัวเรือน ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ซ่อมและล้างเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

นับเป็นกิจกรรมที่เกิดประโยชน์โดยตรงกับคนในชุมชน สำหรับประกอบอาชีพ ประกอบธุรกิจส่วนตัว สร้างรายได้ ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต้องขอบคุณทาง สอศ. วิทยาลัย คณะครูและนักเรียน ที่ได้มาร่วมแรงร่วมใจสร้างฐานความสุขให้กับชุมชน ผ่านโครงการ “กระทรวงศึกษา เพื่อประชาชน” อำเภอวังน้ำเย็น ในครั้งนี้

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!