ICDL Thailand เดินสายเฟ้นหาเซียนเทคโนโลยีตัวแทนประเทศไทย ลุยศึกนานาชาติ ในการแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2023 ที่สิงคโปร์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ICDL Thailand เดินหน้าหาตัวแทนประเทศไทย เพื่อไปแข่งขันระดับนานาชาติ ที่ ICDL ASIA ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนกันยายน 2566 จาก 5 ปีของการแข่งขันที่ผ่านมา ประเทศไทยคว้าแชมป์ได้ถึง 12 รายการ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาโดยตลอด ความพิเศษในปีนี้ คือ ผู้ชนะจะได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย อาทิ 1. ถ้วยรางวัลชนะเลิศ และเกียรติบัตรรับรองการเข้าร่วมการแข่งขัน ICDL Asia Digital Challenge 2023 2. วุฒิบัตรรับรองทักษะดิจิทัลมาตรฐานสากล ICDL และ eBadges สำหรับทุกคนที่สอบผ่าน และ 3. เข้าร่วม Workshop กับ Business Management I Singapore Institute Man

งาน ICDL Digital Challenge 2566 เป็นการแข่งขันวัดระดับทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่จัดขึ้นทุกปี โดยการแข่งขันจะเป็นเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนแสดงศักยภาพในการใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล การประมวลผลข้อมูลโดยวิธีการที่รวดเร็วและแม่นยำ รวมไปถึงความเชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรมสำนักงานต่าง ๆ และการสร้างสรรค์ผลงานโปรเจคในรูปแบบต่าง ๆ ในการแข่งขัน 3 สาย ได้แก่ สายธุรกิจ (Business Track) , สายการออกแบบและวิศวกรรม (Design & Engineering Professional Track) , สายเทคโนโลยีดิจิทัลเกิดใหม่ (Emerging Technologies Track)

สำหรับประเทศไทยจะทำการเฟ้นหาตัวแทน โดยการคัดเลือกนักเรียนนักศึกษากว่า 1,500 คนจากทั่วประเทศ จากทั้ง 5 ภูมิภาค โดยจะเริ่ม Roadshow เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ให้ความรู้ถึงความสำคัญของการมีทักษะดิจิทัลที่ดีระดับสากล รวมทั้งจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้เยาวชน และจัดสอบประเมินทักษะดิจิทัลระดับสถาบันการศึกษา เพื่อคัดเลือกตัวแทนของแต่ละสถาบัน ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 – วันที่ 30 มิถุนายน 2566 โดยกิจกรรมประชาสัมพันธ์ Roadshow เริ่มที่ภาคตะวันออก ในเขต EEC และตามด้วย ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ และ ภาคกลาง ที่ กรุงเทพมหานคร ตามลำดับ

ในรอบ Final เมื่อคัดเลือกจนได้ผู้ชนะสุดยอดนักศึกษาหัวกะทิด้านดิจิทัลของประเทศไทย จำนวน 6 คน จากนักศึกษาผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุด และใช้เวลาที่น้อยที่สุด 1 อันดับแรกจากแต่ละสายแข่งขัน จำนวน 3 สาย ของ 2 ระดับ ได้แก่ ระดับมหาวิทยาลัย และระดับมัธยมศึกษา/อาชีวศึกษา สายธุรกิจ (Business Track) , สายการออกแบบและวิศวกรรม (Design & Engineering Professional Track) , สายเทคโนโลยีดิจิทัลเกิดใหม่ (Emerging Technologies Track) รวมจำนวนตัวแทนของประเทศ 6 คน เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมการแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2023 รอบชิงชนะเลิศ ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดโดย ICDL Asia ต่อไป

โดยพิธีมอบรางวัลผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปีนี้ จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยในปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันจากหลากหลายประเทศ รวม 16 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ภูฎาน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี พม่า กัมพูชา มาเลเซีย  ฟิลิปปินส์ นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไทย และ เวียดนาม ซึ่งได้มีการแบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 3 สาย ได้แก่ สายธุรกิจ (Business Track) สายการออกแบบและวิศวกรรม (Design & Engineering Professional Track) และ สายเทคโนโลยีดิจิทัลเกิดใหม่ (Emerging Technologies Track) ในปีนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ ต้องติดตามกันให้ดี

RANDOM

NEWS

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ชวนน้อง ๆ เยาวชน ส่งโครงการสาธารณประโยชน์เข้าร่วมประกวด เวที “จิตสำนึกรักเมืองไทย” ปีที่ 16 ชิงเงินรางวัลเพื่อนำไปดำเนินโครงการให้เป็นจริงมูลค่ารวม 400,00 บาท เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 26 พ.ค. 67

error: Content is protected !!