‘ตรีนุช’ ร่วมยินดีผู้สำเร็จการศึกษารั้ว วท.สระแก้ว แนะ “ขยัน อดทน ใฝ่เรียนรู้” หนทางสู่ความสำเร็จในการประกอบอาชีพ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาประจำปี 2565 ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 720 คน และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 515 คน รวม 1,235 คน โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายนนท์ธพันธุ์ พิมพา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว ผู้บริหารสถานศึกษา และข้าราชการและบุคลากร เข้าร่วมพิธีฯ ณ อาคารหอประชุมร่วมใจพัฒน์ วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อแสดงความยินดีกับนักเรียนนักศึกษาที่มีความมุมานะตั้งใจเรียนจนสำเร็จการศึกษา และอยากแนะนำในเรื่องของการหางาน และพฤติกรรมในการทำงานว่าต้องมีความมั่นคงในอาชีพ มีความอุตสาหะในวิชาชีพของตนเอง ตั้งใจใฝ่เรียนรู้ตลอดเวลา เพื่อให้สามารถแข่งขันกับตลาดอาชีพในปัจจุบันได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า ขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นน้อง ๆ ทุกคนประสบความสำเร็จในการศึกษา ซึ่งถือเป็นระดับที่สำคัญยิ่ง ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และเป็นพื้นฐานของการพัฒนาตนเองให้เจริญก้าวหน้า ทั้งด้านอาชีพและการดำเนินชีวิต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ใบประกาศนียบัตรที่ได้รับในวันนี้ จะเป็นใบเบิกทางให้นักเรียนนักศึกษาทุกคน นำไปใช้ในการศึกษาต่อ หรือ ประกอบอาชีพอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว ได้จัดให้มีการเรียนการสอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เพื่อผลิตนักเรียน นักศึกษาที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงาน และนำความรู้ความสามารถที่ได้จากห้องเรียนไปใช้ดำเนินชีวิต พัฒนาสังคม และประเทศชาติ ทั้งนี้ พิธีมอบประกาศนียบัตรในครั้งนี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาเข้าร่วมแยกเป็น 2 ระดับ คือระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 720 คน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 515 คน จากสาขาวิชาทั้งหมด 12 สาขา ที่ วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว เปิดสอน ได้แก่ สาขาเครื่องกล ก่อสร้าง ไฟฟ้ากำลัง ช่างยนต์ เทคโนโลยีสารสนเทศ ศิลปกรรม โลจิสติกส์ การตลาดและบัญชี เป็นต้น

RANDOM

บอร์ดกองทุนกีฬา เจ้าของเงิน “ไม่ทน” หลัง นักกีฬาคนพิการชุดอาเซียนพาราเกมส์ เจอปัญหาที่ไม่ควรเกิดขึ้น จึงมีมติตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กับผู้จัดการ การเช่าเหมาลำเครื่องบิน เพื่อหาบทสรุปตอบ “ข้อกังขา”

error: Content is protected !!