มมส. เดินหน้าหารือหลายฝ่าย เตรียมเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นที่มีต่อ (ร่าง) พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พ.ศ. … เพื่อเตรียมการสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ครั้งที่ 4 (สำหรับประชาคมภายนอกและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานเปิดการประชุม ณ ห้องประชุมทรงคุณ อัตถากร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตำบลขามเรียง และ ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Cisco Webex Meetings

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กนกพร รัตนสุธีระกุล รองอธิการบดีฝ่ายการคลังและพัสดุ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า การจัดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีให้บุคลากรจากหน่วยงานภายนอก ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ชุมชนท้องถิ่น ศิษย์เก่า สื่อมวลชน ตลอดจนผู้ประกอบการและผู้มีส่วนได้เสีย ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นต่อสาระสำคัญของ (ร่าง)พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวนทั้งสิ้น 92 มาตรา ซึ่งสามารถแสดงความคิดเห็นได้ทั้งรูปแบบออนไซต์และออนไลน์ เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ซึ่งมหาวิทยาลัยได้รวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่าง ๆ นำไปปรับแก้ไข ให้ร่างพระราชบัญญัติฯ มีความสมบูรณ์ครบถ้วนในทุกมิติ เตรียมพร้อมสู่การปรับเปลี่ยนสถานภาพเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐต่อไป

การประชุมดังกล่าว มีผู้ร่วมเสนอสาระสำคัญของ (ร่าง) พระราชบัญญัติฯ ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.พนารัตน์ มาศฉมาดล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและทรัพยากรบุคคล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดาริกา โพธิรุกข์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมายบริหารพัสดุและทรัพย์สิน นายจีรพันธ์ ภูครองเพชร ผู้อำนวยการกองกลาง และ รองศาสตราจารย์ ดร.ประยูร วงศ์จันทรา ประธานสภาคณาจารย์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!