“บิ๊กเอ” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทยให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
     หลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีนโยบายพัฒนาการกีฬาของประเทศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการผลักดันกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติของไทย ซึ่งได้มีการจัดตั้งโครงการ “ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย” ขึ้นมา เพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เป็นหัวเรือใหญ่ในการเดินหน้า “ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย” นั้น
     ล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เปิดเผยว่า เป้าหมายของรัฐบาล ไม่เพียงการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยไปทั่วโลก ในโครงการนี้ยังมีโปรแกรมที่จะสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ให้คนในประเทศ ควบคู่กันไปด้วย อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญยิ่ง โดยคณะอนุกรรมการฯ ได้ดำเนินการร่วมกับเครือข่ายค่ายมวย 381 ค่ายทั่วประเทศ เตรียมเปิดสอนมวยไทยให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการรีสกิล (Re Skill) หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใดอยากค้นพบตัวเองใหม่ ต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือครูมวยอาชีพ ในอนาคต ก็สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้
     “หนึ่งในแนวทางการทำงานของซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย คือ การสร้างงานสร้างรายได้ ในประเทศอีกทาง หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนตัวเอง ก็สามารถทำได้ ยกตัวอย่าง หากมีอาชีพเป็นพ่อครัว อยากมาลองเรียนมวยไทย เพื่อก้าวไปสู่เส้นทางอาชีพมวย เราพร้อมที่จะรีสกิลหรือเปลี่ยนทักษะให้ ด้วยการเปิดสอนมวยไทยให้ฟรี ใน 381 ค่ายทั่วประเทศ โดยภายใน 1-2 เดือนนี้ คณะกรรมการฯ ชุดใหญ่ จะเปิดรับสมัคร และจะส่งมอบงานมาที่คณะอนุกรรมการฯ ใครใกล้ที่ไหน ไปเรียนได้เลย ซึ่งตรงนี้จะเป็นทางเลือกอาชีพที่สำคัญ และจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญของซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยอีกด้วย” บิ๊กเอ กล่าวย้ำ

RANDOM

สอศ. จับมือ NECTEC และ มูลนิธิสยามกัมมาจล เตรียมปั้นนวัตกรอาชีวะหน้าใหม่ ในโครงการ ‘ต่อกล้าอาชีวะ’ ชิงทุนในการพัฒนาผลงาน ทีมละ 30,000 บาท ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 19 มกราคม 2567

error: Content is protected !!