รัฐบาลสหราชอาณาจักร มอบทุนการศึกษา GREAT สำหรับหลักสูตรที่สูงกว่าปริญญาตรี ปี 2023-24 จำนวน 15 ทุน ให้นักศึกษาไทย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รัฐบาลสหราชอาณาจักร มอบทุนการศึกษา GREAT เปิดโอกาสให้นักศึกษาจาก 14 ประเทศ มีโอกาสได้รับค่าเล่าเรียน 10,000 ปอนด์ สำหรับหลักสูตรระดับสูงกว่าปริญญาตรี ในปีการศึกษา 2023-24 มีการมอบทุนการศึกษา 200 ทุน จาก มหาวิทยาลัย 49 แห่งทั่วอังกฤษ เวลส์ สกอตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ

ทุนการศึกษา GREAT มีให้สำหรับนักเรียนจากประเทศ ดังต่อไปนี้ บังคลาเทศ จีน อียิปต์ กานา เคนยา อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เม็กซิโก ไนจีเรีย ปากีสถาน ประเทศไทย ตุรกี  และ เวียดนาม โดยในปีการศึกษา 2023-24 มีการเสนอทุนการศึกษา GREAT จำนวน 15 ทุน จาก มหาวิทยาลัย 15 แห่ง ให้แก่นักศึกษาจากประเทศไทย

ทุนการศึกษาแต่ละทุนได้รับทุนสนับสนุนจากแคมเปญ GREAT Britain ของรัฐบาลสหราชอาณาจักร และ บริติช เคานซิล กับสถาบันอุดมศึกษาในสหราชอาณาจักรที่เข้าร่วมโครงการ ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ GREAT ทุกคนจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมต้อนรับในภาคการศึกษาที่ 1 และ งานเครือข่ายในภาคการศึกษาที่ 2

ผู้ที่กำลังมองหาทุน GREAT จะต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้
-เป็นพลเมืองของประเทศไทย
-มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี มีแรงจูงใจ และมีความสนใจในสาขาวิชาที่เปิดให้ทุน
– ระดับภาษาอังกฤษตรงตามข้อกำหนดของ UK HEI
– ยินดีที่จะเข้าร่วมกิจกรรมเครือข่ายของ GREAT จากสหราชอาณาจักรทุกคน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการศึกษาต่อในสหราชอาณาจักร
– ยินดีที่จะติดต่อกับ บริติช เคานซิล และ HEI และทำหน้าที่เป็นทูตสำหรับทุนการศึกษา GREAT
– ในฐานะศิษย์เก่าของ GREAT Scholarships ยินดีที่จะพูดคุยกับผู้ที่สนใจทุน GREAT เป็นครั้งคราว เกี่ยวกับประสบการณ์การเรียนในสหราชอาณาจักร

วิธีการสมัคร
– เยี่ยมชมเว็บไซต์มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม จากนั้นไปตามลิงค์ผ่านไปยังเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย
– สมัครขอรับทุนการศึกษารายบุคคลตามคำแนะนำที่ให้ไว้ในหน้าเว็บทุนการศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัย
– วันสุดท้ายของการสมัครทุน GREAT จะแตกต่างกันไปตามแต่ละสถาบัน สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดเวลาของแต่ละสถาบัน โปรดดูที่หน้าสถาบัน

อ่านรายละเอียดทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://study-uk.britishcouncil.org/scholarships-funding/great-scholarships/thailand

RANDOM

error: Content is protected !!