กลุ่ม รร.เฉลิมพระเกียรติรัชมังคลาภิเษก สืบสานพระบรมราโชบาย ร.9 ผลิตเด็กเก่งควบเด็กดี ตามอัตลักษณ์ท้องถิ่น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานประชุมวางแผนการดำเนินงานสัมมนานำเสนอผลงานทางวิชาฯ กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติรัชมังคลาภิเษก ประจำปีการศึกษา 2565 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักคิดและหลักในการดำเนินชีวิตแก่ปวงชนชาวไทย และทรงพระราชทานพระบรมราโชบายด้านการศึกษา 4 ประการ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดี ซึ่ง กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติรัชมังคลาภิเษก ทั้ง 33 โรงเรียน เป็น “กลุ่มโรงเรียนของพ่อ” ที่มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดีและเป็นคนเก่ง โดยคำนึงถึงความต้องการของชุมชน ตามอัตลักษณ์ความแตกต่างของท้องถิ่น เป็นโรงเรียนต้นแบบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานตามแนวทางของพระองค์ท่าน โดยได้สืบสานพระราชปณิธานและพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ ปรับและจัดการศึกษาสู่ผู้เรียน มีการบูรณาการความร่วมมือ และประสบความสำเร็จในการจัดการศึกษา จนนำมาสู่การประชุมเตรียมการเพื่อนำผลงานที่เกิดขึ้นนำเสนอต่อสาธารณชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า รัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็มีเป้าหมายการบริหารจัดการศึกษา ที่ไม่ต้องการทิ้งใครไว้ข้างหลัง และให้การสนับสนุนเพื่อให้เด็กไทยทุกคนได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เสมอภาค เท่าเทียมกัน ซึ่ง กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ รัชมังคลาภิเษก เป็นกลุ่มโรงเรียนที่มีเครือข่ายแข็งแรง สอดคล้องกับแนวทางของ กระทรวงศึกษาธิการ ที่ต้องการให้มีการแบ่งปันทรัพยากรการเรียนการสอน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน และนำบริบทที่แตกต่างของแต่ละพื้นที่มาจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับเด็ก ผู้เรียนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ เน้นการเรียนการสอนในรูปแบบ Active Learning ที่จะช่วยให้เกิดความรู้ด้วยความเข้าใจ มีทักษะการคิดวิเคราะห์ มีทักษะการดำเนินชีวิตที่ดี เป็นคนเก่ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติของเด็กรุ่นใหม่ที่จะเติบโตในโลกศตวรรษที่ 21 ต่อไป

RANDOM

ศึกษาศาสตร์ ม.ศิลปากร เปิดรับสมัครคัดเลือก “อาจารย์” การสอนสังคมศึกษา และ จิตวิทยาและการแนะแนว ทั้งนี้ ตำแหน่ง อาจารย์ ภาควิชาหลักสูตรและวิธีการสอน หมดเขตรับสมัคร 28 ธ.ค. 66 และ ตำแหน่ง อาจารย์ จิตวิทยาและการแนะแนว หมดเขตยื่นใบสมัคร 15 ธ.ค. 66

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!