KOSEN ประเทศญี่ปุ่น ยกย่อง “ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช” เป็นผู้สนับสนุนการศึกษาโคเซ็นในประเทศไทย พร้อมต่อยอดทุนการศึกษานักเรียนไทยต่อเนื่อง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

Dr.Inoue Mitsuteru (ดร.อิโนเอะ มิสึเทรุ) กรรมการบริหารอาวุโส สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น (National Institutes of Technology (KOSEN) of Japan) ได้เข้ามอบประกาศเกียรติคุณแก่ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะผู้สนับสนุนในการขับเคลื่อนการศึกษาโคเซ็นในประเทศไทย เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี การสถาปนาสถาบัน KOSEN ประเทศญี่ปุ่น The 60th Anniversary Events for the Establishment of KOSEN System

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ขอขอบคุณสถาบันโคเซ็น ที่ให้การสนับสนุน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทั้งระดับนักเรียน ครู และโรงเรียน ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ กับ สถาบันโคเซ็น และประเทศญี่ปุ่น จะพัฒนาและดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ด้าน Dr. Inoue Mitsuteru (ดร.อิโนเอะ มิสึเทรุ) กรรมการบริหารอาวุโส สถาบันโคเซ็นประเทศญี่ปุ่น กล่าวชื่นชมและขอบคุณ ดร.คุณหญิงกัลยา ที่เป็นผู้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงการสนับสนุนเป็นอย่างดีต่อกิจกรรมการศึกษาและการวิจัยของของสถาบันโคเซ็น พร้อมทั้งย้ำว่า ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงศึกษาธิการของไทยในหลากหลายโครงการ ทำให้การขับเคลื่อนการศึกษาโคเซ็นในประเทศไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการจัดส่งนักเรียนทุนรัฐบาลไทย ภายใต้ โครงการทุนการศึกษาต่อสำหรับนักเรียนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ไปศึกษาต่อ ณ สถาบันเซ็นประเทศญี่ปุ่น

ปัจจุบันมีนักเรียนทุนกำลังศึกษาอยู่ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 70 คน โดยนักเรียนไทยได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่น ทั้งการเรียน ความขยันหมั่นเพียร และมุ่งมั่นตั้งใจ การทำกิจกรรม และได้รับรางวัลจากการแข่งขันต่าง ๆ ที่จัดแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น รู้สึกประทับใจและชื่นชมผลสำเร็จของนักเรียนทุนเป็นอย่างมาก และพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานโครงการทุนการศึกษาฯ ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการของไทยต่อไปในอนาคต

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3ijbznO

 

 

RANDOM

“สมยศ” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สละตำแหน่งตามเสียง ของพลเอกประวิตรฯ ที่แนะให้อำลาเก้าอี้ผู้นำฟุตบอลไทย พร้อมเตรียมแจ้งเหตุผลแห่งการลาออกต่อ AFF,AFC และ FIFA ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ

แพทย์ศิริราช ม.มหิดล ชวนนักคิดนักออกแบบส่งผลงานเข้าร่วมประกวดออกแบบมาสคอต “โรงพยาบาลศิริราช” ชิงเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ร่วมส่งผลงานได้ตั้งเเต่บัดนี้ – 19 เม.ย. 67

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!