นิสสัน ร่วมมือ อาชีวะ จัดอบรมเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า พัฒนาฝีมือแรงงานตอบโจทย์ตลาดยานยนต์ในอนาคต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูและคณาจารย์ (New Skill) ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (EV) โดย นางปัทมา วีระวานิช นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยมี นายศิริ จันบำรุง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นายสุรชัย นิลคำวงศ์ รองประธานสานงานทรัพยากรบุคคลและบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายศุภชัย ตั้งวรชัย กรรมการสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 นายสมพร ชูทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ผู้บริหารสถาบันและสถานศึกษา พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมในพิธีเปิดในทั้งรูปแบบ Onsite และ Online เมื่อเร็ว ๆ นี้

นางปัทมา วีระวานิช นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 กล่าวว่า สำหรับการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูและคณาจารย์ (New Skill) ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อครู คณาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับรูปแบบแนวทางการพัฒนาสาขาวิชาชีพใหม่ โดยเฉพาะเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงมาใช้เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั้งนี้ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นสถานประกอบการที่ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยแห่งหนึ่ง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และมีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านยานยนต์มาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ออกสู่ตลาดรถยนต์ เป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี จากสถานการณ์โลกน้ำมันมีราคาพุ่งสูงขึ้น รวมถึงแนวทางการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้บุคลากรด้านยานยนต์ต้องเร่งปรับตัว ในด้าน “ทักษะฝีมือ” ที่จำเป็น เพื่อรองรับการมาถึงของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาครูและคณาจารย์ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการในอนาคตต่อไป

ด้าน นายสุรชัย นิลคำวงศ์ รองประธาน สายงานทรัพยากรบุคคลและบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผมมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ นิสสัน ได้เข้าโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูและคณาจารย์ (Up Skill) ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (EV) เราพร้อมและยินดี ที่จะถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ที่เรามี ให้แก่ครู คณาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา เพื่อให้การพัฒนากำลังคนมีความสอดคล้องกับการพัฒนาของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและสังคมในอนาคต

ทั้งนี้ ในการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูและคณาจารย์ (New Skill) ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (EV) มีผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย
1. ผู้อำนวยการสถาบันและบุคลากรของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 จำนวน 18 คน
2. ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดสถาบันฯ จำนวน 15 คน
3. ครูและคณาจารย์ที่เข้าอบรมเชิงปฏิบัติติการ (On Site) จำนวน 35 คน
4. ครู คณาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา ที่เข้าอบรมผ่านระบบออนไลน์ ( VDO Conference) จำนวน 446 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์ จาก บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มาบรรยายและเป็นวิทยากร – พี่เลี้ยง ให้แก่ผู้เข้าอบรมในครั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 23 – 24 พฤศจิกายน 2565 ณ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ และ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

RANDOM

error: Content is protected !!