สุดปลื้ม รร.แก่นนครบริบาล มอบใบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบัน แก่นร.หลักสูตรพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล ก่อนออกรับใช้สังคม

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   ที่ หอประชุมเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ตำบลโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นายวัชระ อันโยธา รองศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น  เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565 และพิธีรับเข็มสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียนหลักสูตรพนักงานผู้ช่วยพยาบาล โรงเรียนแก่นนครบริบาล ซึ่งเรียนจบแล้วไปประกอบวิชาชีพ รับใช้สังคมได้อย่างเต็มความสามารถ โดยมี นายพิชิต บุตรศรีสวย ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ที่ปรึกษาโรงเรียนแก่นนครบริบาล,อาจารย์จิราภรณ์  มือขุนทด ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนแก่นนครบริบาล ผู้บริหาร อาจารย์พยาบาล นักเรียนหลักสูตรพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล และผู้ปกครอง ร่วมงาน

นายวัชระ อันโยธา รองศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับนักเรียนผู้จบการศึกษาทุกคนที่ผ่านการศึกษา หลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง (6 เดือน) หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420ชั่วโมง (3 เดือน) ประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565  และยินดีกับนักเรียนใหม่ประจำปีการศึกษา 2566 ที่ตัดสินใจเลือกเรียนกับโรงเรียนแก่นนครบริบาล ซึ่งเป็นโรงเรียนดีมีคุณภาพ มีความพร้อมทุกๆด้าน และมีชื่อเสียงโดดเด่นได้มาตรฐาน ผ่านการประเมินการประกันคุณภาพภายใน ระดับดีมาก และได้รับโล่รางวัลสถานศึกษาดีเด่น ผู้บริหารดีเด่น ครูผู้สอนดีเด่น และนักเรียนดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนอีกด้วย

พิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบัน

   นายพิชิต บุตรศรีสวย ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ที่ปรึกษาโรงเรียนแก่นนครบริบาล กล่าวว่าในนามคณะจัดงาน ตลอดจนผู้ปกครอง นักเรียน และผู้มีเกียรติ ซึ่งพร้อมกัน ณ ที่นี้ ขอขอบพระคุณท่านประธานเป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน และกำลังใจให้กับโรงเรียน และนักเรียน ในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ตามหลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ 840 ชั่วโมง (6 เดือน) หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง (3 เดือน) ประจำปีการศึกษา 2564 และ 2565 และมอบเข็มสถาบันให้กับนักเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 จากโรงเรียนแก่นนครบริบาล

นายพิชิต กล่าวด้วยว่าโรงเรียนแก่นนครบริบาล เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 นับถึงปีนี้เป็นปีที่ 13 รวมมีผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรแล้ว จำนวน 1,100 คน โรงเรียนแก่นนครได้ให้ความสำคัญ ตระหนัก มุ่งมั่น ตั้งใจ และอุดมการณ์ ที่จะจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่ได้รับอนุญาตให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ โดยได้จัดให้มีครู อาจารย์พยาบาลวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางจากโรงพยาบาลและสถาบันอุดมศึกษาจากภาครัฐ – เอกชนหลายแห่ง มาทำการเรียนการสอนพร้อมทั้งส่งนักเรียนไปฝึกประสบการณ์กับโรงพยาบาล สถานศึกษา สถานความงาม และหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐ- เอกชนก่อนจบหลักสูตร เพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาไป มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่จะปฏิบัติงานได้จริงอย่างหลากหลาย และมีค่าตอบแทนสูงตามศักยภาพของแต่ละบุคคล.

เมธี สมสีมี..รายงานข่าว/ภาพ

RANDOM

สสวท. จับมือ องค์การค้า ของ สกสค. ผลิตหนังสือเรียนวิทย์ คณิต และเทคโนโลยี มั่นใจส่งถึงมือนักเรียนทันเปิดเทอมใหม่ 2567 พร้อมเดินหน้าพัฒนาสื่อนวัตกรรมและแพลตฟอร์มดิจิทัล เน้นสร้างสมรรถนะผู้เรียน

โครงการรักษ์ภาษาไทย สานคุณค่าและความสำคัญของความเป็นไทย จัดการประกวดแต่งบทเพลงและการแสดงพื้นบ้าน “ฉ่อย” ชิงทุนการศึกษามูลค่า 1.2 แสนบาท เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 29 ก.ค. 66

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!