อนุกลั่นกรองไม่เห็นด้วยกับ รมต.กีฬาที่เสนอให้ลงโทษร้ายแรง เพราะไม่พบผิดใดๆ จึงเสนอให้สภาจบเรื่องดังกล่าว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และรัฐมนตรีฯ พิพัฒน์ รัชกิจประการ ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาสอบเอาผิดทางวินัย ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จากคำร้องที่ระบุมาจากความบกพร่องจากการทำงานหลายกรณี และปรากฏว่าคณะกรรมการสอบวินัยเสนอให้ทางรัฐมนตรีพิพัฒน์ ลงโทษทางวินัยร้ายแรงต่อ ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง จนกระทั่ง รัฐมนตรีพิพัฒน์ ได้ส่งหนังสือถึงสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ แจ้งผลการสอบสวน และขอให้สภามหาวิทยาลัยนั้นได้พิจารณาลงโทษวินัยร้ายแรงต่อ ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยรัฐมนตรีได้แจ้งไปนั้น

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ได้มีการประชุมสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยได้นำเรื่องการแจ้งผลการพิจารณาการลงโทษ ดร.ปริวัฒน์ เข้าสู่ที่ประชุม ซึ่งเป็นวาระที่เสนอเพื่อพิจารณามาจากคณะกรรมการกลั่นกรองก่อนเข้าสภามหาวิทยาลัยฯ

ผู้สื่อข่าว Station THAI รายงานว่าเรื่องนี้เริ่มต้นจากวันที่ 19-20 ก.ค.2565 คณะกรรมการกลั่นกรอง ได้นำเรื่องผลการพิจารณาจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานี้ เข้าสู่การพิจารณา เพื่อกลั่นกรองรายละเอียดก่อนที่จะนำเข้าสู่สภาฯในวันที่ 25 ก.ค.นี้ โดยคณะกรรมการกลั่นกรองนั้นได้สรุปว่า จากการพิจารณาข้อมูล รายละเอียดทุกอย่างแล้วนั้น ไม่พบเหตุผลใดๆ ที่จะทำให้เห็นว่า ดร.ปริวัฒน์ มีความผิดตามที่ผู้ร้องได้ร้องผ่านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตั้งคณะทำงานสอบสวน จนมีมติดังกล่าวออกมาเสนอให้สภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติได้พิจารณา โดยสรุปคือคณะกรรมการกลั่นกรองจึงเสนอให้สภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ “ยุติเรื่อง” ดังกล่าว ซึ่งหมายถึงการเสนอให้สภาใช้อำนาจพิจารณาจบกระบวนการพิจารณาเรื่องนี้โดย ดร.ปริวัฒน์ ไม่มีความผิดเหมือนกับที่กระทรวงฯได้แจ้งมา

ในการประชุมสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 25 ก.ค.2565 จึงได้พิจารณาเหตุและผล ที่คณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณามาก่อนแล้วก่อนเสนอที่จะเสนอให้ยุติเรื่อง มาให้สภามหาวิทยาลัยพิจารณา และสุดท้ายสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จึงได้พิจารณาเห็นด้วยตามการเสนอของคณะกรรมการกลั่นกรอง ซึ่งหมายถึงการไม่พิจารณาเรื่องนี้ต่อ ทำให้จบกระบวนการการพิจารณาโทษของ ดร.ปริวัฒน์ ตามที่มีผู้ร้องมา คือ ดร.ปริวัฒน์ ไม่มีความผิดแต่อย่างใด

และในความคืบหน้าโดยละเอียด หรือผลที่ต่อเนื่องกับเรื่องราวนี้ Station THAI จะนำเสนอต่อไป.

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!