วท.นครนายก ส่งทีมช่างอาชีวะช่วยประชาชน ซ่อมหลังคาบ้านให้ผู้สูงอายุ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

วิทยาลัยเทคนิคนครนายก ได้จัดช่างอาชีวะ นักศึกษา และครู แผนกวิชาช่างก่อสร้าง และแผนกวิชาช่างเชื่อมโลหะ ลงพื้นที่ให้บริการซ่อมแซมหลังคาบ้านให้กับผู้สูงอายุ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ภายใต้โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix It Center) ที่ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ดร.สุกัญญา สุขสถาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครนายก เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มอบหมายให้ วิทยาลัยเทคนิคนครนายก จัดกิจกรรมช่างอาชีวะช่วยประชาชน ภายใต้โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix It Center) โดยนำนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ชั้นปีที่ 1, 2 และครูแผนกวิชาช่างก่อสร้าง และช่างเชื่อมโลหะ ลงพื้นที่ให้บริการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยที่เกิดจากการใช้งานเป็นเวลานาน และภัยพิบัติทางธรรมชาติ ให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จำนวน 6 หลัง โดยครั้งนี้เป็นหลังที่ 2 ได้เข้าซ่อมแซมกระเบื้องหลังคาบ้านให้กับ “นางเล็ก พานพุฒ” บ้านเลขที่ 111 ม.3 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เหลืออีก 4 หลัง ที่จะดำเนินการต่อไป ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครนายก และองค์การบริหารส่วนตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

กิจกรรมนี้ เป็นการแสดงถึงศักยภาพของนักเรียน นักศึกษา และครูอาชีวะ ที่ได้นำทักษะความรู้ และความชำนาญเชิงช่างที่ได้รับการบ่มเพาะจากการเรียน และฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการ มาให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ สร้างจิตสำนึกรักบ้านเกิด ช่วยเหลือสังคม และสร้างเครือข่ายชุมชน เกิดความรัก สามัคคี มีน้ำใจ รู้จักแก้ไขปัญหา และมีความพร้อมในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศต่อไป

RANDOM

error: Content is protected !!