ศึกใหญ่ที่ทุกคนรอคอย เดินเครื่องแล้ว โมโตจีพี ไทยแลนด์ 2022 เริ่มขายบัตร 8 ก.ค.นี้ ผู้สนใจอย่าช้า

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจำหน่ายบัตรชมการแข่งขัน โมโต จีพี สนามประเทศไทย รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ,นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร,ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือศึกโมโตจีพี ฤดูกาล 2022 ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตอันดับหนึ่งของโลกเป็นปีที่ 3 โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมาแล้ว 2 ครั้ง คือในปี 2561-2562 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จและมีสถิติที่น่าสนใจหลายประการ อาทิ ได้รับรางวัลสนามที่ดีที่สุดตั้งแต่ปีแรกของการจัดการแข่งขัน (Best Grand Prix of the year 2018), สนามที่มีผู้ชมสูงสุดของโลก 2 ปีซ้อน และบัตรชมการแข่งขันแกรนด์แสตนด์หมดลงภายในเวลา 5 นาทีที่เปิดจอง เป็นต้น โดยการจัดการแข่งขันในปีนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน อย่างเต็มที่เพื่อให้ประสบความสำเร็จและยิ่งใหญ่สมการรอคอยอย่างแน่นอน นอกจากนี้ โมโตจีพี ยังถือเป็นต้นแบบของการใช้กีฬาในการประชาสัมพันธ์ประเทศ เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว และยังเชื่อมโยงสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย
ผู้ว่าการ กกท. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นับเป็นก้าวสำคัญของวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย กับการจัดกรังด์ปรีซ์ อันดับหนึ่งของโลกบนผืนแผ่นดินไทยอีกครั้ง หลังจากต้องเลื่อนการแข่งขันออกมาถึง 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างไรก็ตาม กกท. โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำงานอย่างหนักในการประสานงานกับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การจัดการแข่งขันในปีนี้ทวีความยิ่งใหญ่และครบเครื่องยิ่งขึ้น เพื่อเป็นแม่แบบ และประกาศศักยภาพฝีมือการบริหารจัดการของคนไทยในการจัดแข่งขันกีฬาระดับสากลที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกประทับใจและได้รับคำชื่นชมมากที่สุด
นอกจากนี้ ยังมีนักแข่งไทย ที่จะลงทำการแข่งขันในรุ่น โมโตทู 2 คน คือ“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และเขมินท์ คูโบะ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทย ได้พัฒนาไปสู่การแข่งขันระดับโลกแล้วอย่างแท้จริง และขอเชิญชวนแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย มาช่วยเชียร์นักแข่งไทยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ให้คว้าชัยในโฮมเรซให้ได้ และเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จากมูลค่าการใช้จ่ายของผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย
สำหรับการแข่งขัน โมโต จีพี สนามประเทศไทย รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งบัตรเข้าชมการแข่งขันฯ แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ Grand Stand ราคา 4,000 บาท, Quartararo Stand ราคา 3,000 บาท, Chantra Stand ราคา 3,000 บาท และ Side Stand ราคา 2,000 บาท โดยบัตรทุกประเภทสามารถใช้เข้าชมได้ทั้ง 3 วัน ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.allticket.com จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram.

RANDOM

ม.เชียงใหม่ เปิดรับสมัครขอรับทุนเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2567 สำหรับนักเรียนโรงเรียนในเขตพัฒนา 17 จังหวัดภาคเหนือ ทุนละ 10,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 12 พ.ค. 67

ชาวเจ็ตสกี จับเข่าคุยกับกองทุน ในประเด็นดราม่า “ไปแข่งมีผลงานทำไมไม่ได้เงิน” ได้รับความกระจ่างที่เข้าใจผิด “ดร.สุปราณี” ฝากถึงทุกสมาคมให้แจ้งกติกาสมาชิกให้ชัด พร้อมที่จะหาทางช่วยเหลือด้วยการนำหารือบอร์ดกองทุน

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!