มทร.พระนคร จัดประกวด RMUTP Awards 2022 เฟ้นหาทูตประชาสัมพันธ์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดประกวด RMUTP Awards 2022 ภายใต้แนวคิด The Change Up To Real Me รอบชิงชนะเลิศ เพื่อเฟ้นหานักศึกษาที่บุคลิกภาพดี มีความมั่นใจ มาทำหน้าที่เป็นทูตประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งในปีนี้ ผู้คว้าตำแหน่ง Miss RMUTP 2022 ได้แก่ “น้องสอง”นางสาวภัทรธิดา รัตนกระจ่าง คณะบริหารธุรกิจ และ Mister RMUTP 2022 พ่วงด้วยรางวัล Popular Vote Mister RMUTP 2022 ได้แก่ “น้องเมฆ” นายยุทธวัฒน์ คำฟู คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ 

น้องเมฑ และ น้องสอง เล่าถึงเหตุผลที่เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้

สอง : ที่เลือกมาเรียนในคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เนื่องจากได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ ที่เคยเรียนในช่วงประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) อาจารย์ท่านนี้ น่ารัก เก่ง และสอนหนังสือเข้าใจ เป็นอาจารย์ในดวงใจของสอง  ซึ่งอาจารย์เรียนจบมาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ สองจึงเลือกมาเรียนที่นี่ค่ะ

เมฆ : สำหรับผม มหาวิทยาลัยนี้เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัย ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ทางด้านคหกรรมศาสตร์ โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชอบทำอาหาร และคุณครูของผมเป็นศิษย์เก่าจากโชวติเวท คุณครูจึงแนะนำให้มาเรียนที่สถาบันแห่งนี้ และผมได้เลือกเรียนที่คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาอาหารและโภชนาการ ครับ

เหตุผลที่เลือกเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้

สอง : สองได้เห็นผู้ที่ได้รับตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่ จะได้ร่วมเป็นตัวแทนช่วยงานมหาวิทยาลัยประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ จึงสนใจอยากเป็นหนึ่งในตัวแทนนั้นค่ะ

เมฆ : ผมเข้าร่วมกิจกรรมประกวดเป็นครั้งแรก จึงเลือกที่จะใช้โอกาสนี้ในการสมัคร เพราะผมอยากจะพัฒนาตัวเอง และแสดงศักยภาพให้ทุกคนเห็นว่า คนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองและไม่กล้าแสดงออก ก็สามารถทำได้ และผมพร้อมที่จะพัฒนาไปกับองค์กรให้มหาวิทยาลัยของเราเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น 

ความรู้สึกหลังได้รับตำแหน่ง

สอง : ตลอดระยะเวลาของการประกวด สองตั้งใจและเต็มที่มากๆ วันที่ได้รับตำแหน่งรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ จนถึงตอนนี้ก็ยังดีใจอยู่และภูมิใจในตนเองค่ะ สิ่งแรกที่นึกถึงเสมอ คือ ทีมพี่เลี้ยงที่ดูแลเรา สองอาจจะไม่มีวันนี้ หากไม่มีทีมพี่เลี้ยง ที่สำคัญต้องขอบคุณองค์การนักศึกษา มทร.พระนคร ที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ สำหรับตำแหน่งที่ได้รับ สองเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่สามารถต่อยอดในอนาคตอย่างแน่นอนค่ะ

เมฆ : ผมรู้สึกดีใจมากที่สามารถทำลายกำแพงความกลัวของตัวเอง ขอบคุณมหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสให้ผมได้ลงประกวดในครั้งนี้ และผมพร้อมที่จะเป็นนักศึกษาต้นแบบที่ดีให้กับมหาวิทยาลัย และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับองค์กร

การทำหน้าที่ทูตประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย

สอง : ทูตประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติอย่างยิ่ง การที่ได้เป็นตัวแทน สองจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นทางตรงและทางอ้อมให้ดีที่สุดค่ะ

เมฆ : ในฐานะที่ผมเป็นอินฟูเอนเซอร์ ผมจะใช้สื่อโชเชียลที่ผมมีเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการรณรงค์หรือประชาสัมพันธ์กิจกรรมข่าวสารต่างๆ ของมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ครับ

วางแผนการเรียน ควบคู่กับ การทำกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัยไว้อย่างไรบ้าง

สอง : การจัดการเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญค่ะ สองสามารถจัดการเวลากิจกรรมไม่ให้มีผลกระทบต่อการเรียนได้อย่างแน่นอนค่ะ

เมฆ : ผมได้จัดแบ่งตารางเรียนและตารางกิจกรรมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะเน้นการเรียนเป็นหลัก และทำกิจกรรมควบคู่ไปด้วยซึ่งกิจกรรมพวกนี้ ทำให้เรามีประสบการณ์การใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้เราได้พบสิ่งใหม่ๆ ที่สำคัญ คือ ได้เพื่อน ผมเชื่อว่าสองอย่างนี้สามารถทำควบคู่กันไปได้ครับ

 

 

RANDOM

APCO ร่วมกับ มูลนิธิพอ จัดกิจกรรมส่งความสุขมอบพลังบวกให้น้อง ๆ บ้านโฮมฮัก ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ หนุนใช้นวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัด เพื่อฟื้นฟูและบำบัดเด็กติดเชื้อ มุ่งสู่เป้าหมาย Bye Bye HIV

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!