ศธ. หนุนเยาวชนทีมชาติไทย คว้าชัยการแข่งขัน International Scratch Olympiad 2022 ที่ฟินแลนด์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับและมอบโอวาทแก่นักกีฬา Scratch Olympiad 2022 ทีมชาติไทย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการเข้าร่วมประกวด International Scratch Olympiad 2022 ปีที่ 6 ร่วมกับ 45 ประเทศทั่วโลก พร้อมทั้ง มอบถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตรให้กับนักเรียน ณ ห้องราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

นายสุภัทร จำปาทอง กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ มีความยินดีและขอชื่นชมในความรู้ ความสามารถของน้อง ๆ เยาวชน และคุณครูทุกคน ที่ได้ร่วมแสดงศักยภาพในการสร้างนวัตกรรมทางด้านปัญญาประดิษฐ์ ในการเข้าร่วมการแข่งขัน Thai Nation Scratch Olympiad 2022 ระดับประเทศ ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกของประเทศ เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวด International Scratch Olympiad 2022 ปีที่ 6 หรือ การแข่งขันเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์โอลิมปิกวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2022 ณ ประเทศฟินแลนด์ ในระดับนานาชาติร่วมกับ 45 ประเทศ ในรูปแบบ Online เพราะความรู้ทางด้านปัญญาประดิษฐ์ ในโลกดิจิทัลยุคปัจจุบัน มีความกว้างไกลไร้ขอบเขตของการเรียนรู้ ซึ่งการปลูกฝังและพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ ให้มีความรู้ ความสามารถ มีเวทีในการประกวดแข่งขันเพื่อพัฒนาต่อยอดทางด้านดิจิทัล และสามารถใช้ความรู้ความสามารถด้านดิจิทัล พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแรง รวมถึงการสร้างชื่อเสียงของประเทศให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติในอนาคต

นายสุภัทร กล่าวต่อว่า ปัจจุบันเราต้องยอมรับว่า ดิจิทัลได้แทรกซึมอยู่ในรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกคนสามารถเลือกใช้ประโยชน์อย่างสร้างสรรค์ และสร้างคุณภาพการชีวิตที่ดี ขณะเดียวกันโลกดิจิทัลก็มีความซ้อนทับกับโลกของชีวิตจริง ซึ่งเด็กและเยาวชนนอกจากจำเป็นต้องมีความรู้ที่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของโลกดิจิทัลแล้ว ยังต้องมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงในการเลือกรับข้อมูลอีกด้วย เห็นคุณค่าและสิ่งดีงามในอัตลักษณ์ของไทย ที่มีการถ่ายทอดและสืบต่อเนื่องกันมาจนเป็นสังคมไทยในปัจจุบัน ทั้งประเพณี วัฒนธรรม และชีวิตความเป็นอยู่แบบไทย สามารถได้รับการพัฒนาและต่อยอดให้เป็น Soft Power ที่สำคัญและสามารถสื่อผ่านโลกดิจิทัล ซึ่งหลายประเทศทั่วโลกยังประทับใจถึงคุณค่าอันดีงามของประเพณีและวัฒนธรรมของไทย ผ่านวิถีการดำเนินชีวิตในอดีตจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนั้น ความรู้ทางด้านปัญญาประดิษฐ์ในกิจกรรมการแข่งขันเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์ครั้งนี้ ยังเป็นส่วนเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญของเด็กและเยาวชนในโลกแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาความคิดทางด้านการสังเคราะห์ การคิดอย่างเป็นระบบ รวมไปถึงการคิดเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งคุณครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง สามารถให้การดูแล และสร้างกิจกรรมความร่วมมือสนับสนุนระหว่างกัน เพื่อเด็กและเยาวชนเติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแรง มีความพร้อมทั้งทักษะในการดำรงชีวิต ทักษะทางอาชีพและทักษะการอยู่ร่วมกัน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติและการศึกษาสืบต่อไป

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3RJDRnR

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!