สตาร์ทสนามแรก 5 พ.ย.นี้ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ กิจกรรมสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์เสริมเพียบและเจอกับศิลปินไอดอลสุดน่ารักขวัญใจชาวไทยและนานาชาติอย่าง “บีเอ็นเค 48”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
มร.โยชิยะ คาโต้ ประธาน บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วย พลเอก มังกร  โกสินทรเสนีย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ , นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด และผู้แทนภาครัฐ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ 3×3 รายการ “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565
 มร.โยชิยะ คาโต้ กล่าวว่า บริษัท วายเคบีเค ไทยแลนด์ ร่วมกับ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย , กรุงเทพมหานคร  และ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน บาสเกตบอลลีกอาชีพ 3×3 รายการ “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” รายการใหญ่สุดในเมืองไทย ที่ได้รับการรับรองจาก “ฟีบ้า” เพียงลีกเดียว เตรียมจัดการแข่งขันในรูปแบบ “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์”  ถือเป็นครั้งแรกในวงการบาสเกตบอลไทย ทั้งนี้เพื่อสร้างกระแส และบรรยากาศการแข่งขันให้สนุก ตื่นเต้น น่าสนใจ ให้คนไทยได้มีโอกาสได้รู้จัก “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” มากขึ้น  หวังว่าการจัดแข่งขันและกิจกรรมต่างๆ จะช่วยสร้างและพัฒนานักกีฬาบาสเกตบอลไทยไปสู่ระดับโลกโอลิมปิก ปารีส ได้
ด้านนายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท วายเคบีเค ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นผู้จัดบาสเกตบอล 3×3 ภายใต้ชื่อรายการ “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” เป็นหนึ่งรายการใหญ่ ของบาสเกตบอล 3×3 ซึ่งมีความสำคัญและเป็นที่นิยมมากในระดับโลกและที่สำคัญคือ บาส 3×3 ได้มีการบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่โตเกียวเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ดังนั้นในฐานะของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือในการจัดแข่งขันรายการนี้ในประเทศไทย ทำให้นักกีฬาบาสเกตบอลไทยจะได้ประโยชน์ในด้านรายได้ และประสบการณ์จากการแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ และที่สำคัญจะได้คะแนนในการจัดการแข่งขันเพื่อเป็นการเพิ่มคะแนนแรงกิ้งอันดับโลก มุ่งสู่การควอลิฟาย คว้าโควต้าไปโอลิมปิก ที่ปารีส ให้ได้
นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ 3×3 รายการ “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ถือเป็นลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3×3 ในประเทศไทยเพียงลีกเดียวที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้า ดังนั้นมาตรฐานทุกอย่างในรายการนี้จึงอยู่ในขั้นระดับโลก อาทิ พื้นสนามแข่งขันใช้มาตรฐานเดียวกับการแข่งขันระดับโอลิมปิกเกมส์
ในส่วนของทีมเข้าร่วมการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น ทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักบาสเกตบอลสัญชาติไทยและนักบาสเกตบอลนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของโลก โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาไทย จากบรรดานักบาสฯ แนวหน้าของประเทศที่สนใจสมัครเข้าร่วมจำนวนกว่า 100 คน โดยได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันจากโค้ชชาวต่างชาติ นำมารวมทีมกับนักบาสฯ 3×3 จาก ต่างประเทศ ซึ่งมีมาเข้าร่วมทั้งหมด 9 ประเทศ โดยล้วนมีดีกรีระดับโลก นำมาโดยนักกีฬาจากประเทศชั้นนำอย่าง สเปน และ โครเอเชีย
รายชื่อทีมทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขัน “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ประกอบด้วย ทีมชาย 8 ทีม ได้แก่ ธนบุรี วอริเออร์ส, สาทร เซนต์ส, วัฒนา ซูส, พระนคร เลเจนด์ส, ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์, อุดรธานี ไจแอนต์ส, เชียงใหม่ แคสเทิลส์ และ ภูเก็ต ชาร์คส์, ทีมหญิง 6 ทีม ได้แก่ ธนบุรี วีนัส, มหานคร แองเจิ้ลส์, เชียงใหม่ โรเซส, ภูเก็ต ดอลฟินส์, ชลบุรี เมอร์เมดส์ และ อุดรธานี แพนเธอร์ส
สถานที่จัดการแข่งขัน รอบแรก วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. – 20.00 น. แข่งขันที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์, รอบ 2-3-4 วันเสาร์ที่ 12, 19, 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. – 20.00 น. แข่งขันที่ ลานคนเมือง เสาชิงช้า และ รอบชิงชนะเลิศ วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 9.40 น. – 16.00 น. แข่งขันที่สยามสแควร์
นอกจากนี้การแข่งขัน “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ยังเอาใจแฟนๆ กีฬาด้วยการจัดการชิงชัยในรูปแบบของสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งนอกจากผู้ชมจะสนุกสุดมันส์กับการแข่งขัน แล้วยังสามารถร่วมสนุกไปกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ เช่น ดีเจ ชื่อดังที่จะมาเปิดเพลงเพิ่มความมันส์ตลอดการแข่งขัน, การเต้นเบรกแด๊นซ์ ของเหล่านักเต้นมืออาชีพ ตลอดจนมีเกมชิงรางวัลระหว่างการแข่งขันอีกด้วย พร้อมด้วยไฮไลต์สำคัญในวันออกสตาร์ตการแข่งขันวันแรก เตรียมพบกับศิลปินไอดอลสุดน่ารักขวัญใจชาวไทยและนานาชาติอย่าง “บีเอ็นเค 48”
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้แบบใกล้ชิดติดขอบสนามฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY ทุกเกมการแข่งขันจำนวนทั้งหมด 94 เกม โดยมีกล้องที่คอยถ่ายทอดช็อตเด็ดๆ ให้ทุกท่านไม่พลาดถึง 6 ตัว ข้างสนาม ได้เห็นทุกลีลา ความสามารถ ช็อตเด็ด โดนใจ ของนักบาส
ขอเชิญแฟนๆ บาสเกตบอลร่วมชมและเชียร์ผ่านทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY, Siamsport, 3BL Thailand Facebook,  3BL Thailand Youtube ได้ทุกแม็ทซ์หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/3BLThailand

RANDOM

สัตวแพทย์ ม.เกษตรฯ ศาสตร์ เชิญชวนผู้สนใจร่วมประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (LOGO) “วันสถาปนาคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครบรอบ 70 ปี” ชิงเงินรางวัลรวม 35,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 28 ก.พ. 67

error: Content is protected !!