สพฐ. จับมือ ม.เฮียวโกะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดสอบชิงทุนเรียนต่อป.ตรี หลักสูตรนานาชาติ สาขาการบริหารจัดการธุรกิจ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเฮียวโกะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการบริหารจัดการธุรกิจ (Business of Administration) ประจำปีการศึกษา 2566 พร้อมรับทุนการศึกษาปีแรก เป็นทุน 50% ของค่าเทอม หากมีผลการเรียนดีอยู่ในลำดับที่มหาวิทย่ลัยกำหนด จะได้รับทุนเรียนฟรี 100% ของปีการศึกษาต่อไป

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. เป็นนักเรียนโรงเรียนรัฐบาล สังกัด สพฐ. ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปลาย หรือกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2565 GPA ไม่ต่ำกว่า 3.00
2. มีความตั้งใจจริงที่จะศึกษาจนสำเร็จปริญญาตรี ในคณะเศรษฐศาสตร์ ภาควิชา Business of Administration ของ มหาวิทยาลัยเฮียวโกะ ประเทศญี่ปุ่น
3. มีความรู้ภาษาอังกฤษดี เกรดเฉลี่ยภาษาอังกฤษ 3.5 ขึ้นไป
3.1 มีผลการสอบภาษาอังกฤษของสถาบันต่าง ๆ เช่น TOFEL TOEIC IELTS ตามระดับที่มหาวิทยาลัยกำหนด เทียบเท่า CEFR ในระดับ B2
3.2 หากไม่มีผลการสอบภาษาอังกฤษในข้อ 3.1 ทาง สพฐ. หรือ ครูสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียน สามารถกรอกแบบฟอร์ม “Recommendation of English Proficiency” แนบเป็นหลักฐานได้

เงื่อนไขการรับทุน
ทางมหาวิทยาลัยไม่มีเงื่อนไขผูกมัดแต่อย่างใด ทุนการศึกษาในปีแรก เป็นทุน 50% ของค่าเทอม โดยไม่จำกัดจำนวนนักเรียนจากประเทศไทย
1. นักศึกษาทุกชั้นปีที่มีผลการเรียนดีอยู่ในลำดับที่มหาวิทยาลัยกำหนด จะได้รับทุนเรียนฟรี 100% ของปีการศึกษาต่อไป
2. นักศึกษาทุนสามารถขอรับทุนอื่น ๆ ของมหาวิทยาลัยได้ ในระหว่างเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย
3. นักศึกษาสามารถทำงานนอกเวลากับบริษัท ห้าง ร้านต่าง ๆ ได้ หากไม่กระทบต่อการเรียน
4. เมื่อสำเร็จการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยจะหางานไว้รองรับ หากนักศึกษายังไม่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย
5. ผลการคัดเลือกจากคณะกรรมการของมหาวิทยาลัยถือเป็นที่สิ้นสุด

การรับสมัครและการสอบ
1. โรงเรียนเสนอชื่อนักเรียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมตามที่กำหนด พร้อมส่งใบสมัครทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และเอกสารประกอบทั้งหมด ไปที่ อีเมล : กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ Relationsgroup@hotmail.com ภายในวันที่ 2 ม.ค. 66
2. นักเรียนผู้สมัครต้องส่งใบสมัครตัวจริง (ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ) พร้อมเอกสารประกอบที่มี ทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ถึง สพฐ. ภายในวันที่ 18 ม.ค. 66 ส่งมาที่ กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ อาคาร สพฐ. ชั้น 8 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ถ.ราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
3. มหาวิทยาลัยจะเป็นผู้กำหนดสอบสัมภาษณ์ และประสานแจ้งผู้สมัครโดยตรง
4. เมื่อมหาวิทยาลัยประกาศผลการคัดเลือก สพฐ.จะดำเนินการส่งใบสมัครต้นฉบับ พร้อมเอกสารประกอบ เช่น ผลสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษฉบับจริง ใบแสดงผลการเรียนภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ฯลฯ ไปให้ทางมหาวิทยาลัยเฉพาะผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-281-4412

 

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!