วิทยาลัยประมงสมุทรสาคร เจ๋ง คว้าชนะเลิศประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับชาติ ในงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2565”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานพิธีปิดและมอบโล่รางวัลการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์อาชีวศึกษา ระดับชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ในงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2565” ระหว่างวันที่ 15-21 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า ผลการตัดสินการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์อาชีวศึกษาระดับชาติ ประจำปี 2565 มีผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ได้แก่ ผลงานเรื่อง “การศึกษาปริมาณเมทอกชิลของเพคตินจากกระเจี๊ยบเขียวที่มีผลต่อคุณภาพของแอลจิเนตแคปซูลในการผลิตไข่ปลาแซลมอนเทียม” โดย วิทยาลัยประมงสมุทรสาคร และรางวัลชนะเลิศ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ได้แก่ ผลงานเรื่อง “ผลของประสิทธิภาพการย่อยหญ้าเนเปียร์ โดยใช้เอนไซม์ในลำไส้ปลานิล (In vitro digestibility) ที่ส่งผลต่อคุณภาพอาหารในการเจริญเติบโตของสัตว์น้ำ” โดย วิทยาลัยประมงสมุทรสาคร

RANDOM

สมาคมบริดจ์ ลุ้นการยื่นของบประมาณจาก กกท.และกองทุน หลังจากที่นักกีฬาเยาวชนสร้างผลงานดีระดับเอเชีย จนได้สิทธิ์เข้าร่วมการชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หวังให้ได้เงินหนุน เพื่อประโยชน์ต่อวงการ และอีกด้านถ้าหากได้สิทธิแต่ไม่ส่งจะโดนห้ามร่วมงานถึง 2 ปี

คณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ชวนน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา ร่วมประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Contest “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์ วัฒนธรรมไทย” ชิงทุนการศึกษา 420,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ – 8 พ.ค. 67 

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!