สอศ. จับมือ เท็ตทรา คอร์ปอเรชั่น พัฒนาแพลตฟอร์มนวัตกรรมแรงงาน “THEZCAPE” หนุนการมีงานทำ สร้างงานสร้างอาชีพ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

วันนี้ (19 ก.ค. 65) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท เท็ตทรา คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อส่งเสริมการมีงานทำของแรงงาน และสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนากระบวนการมีงานทำ และการทำงานระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง โดยมี ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และนางสาวสุธิดา กาญจนกันติกุล ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง บริษัท เท็ตทรา คอร์ปอเรชั่น จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลง ณ ห้องประชุม 5 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของประเทศ และนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ตอบโจทย์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องการให้หน่วยงานทุกภาคส่วน โดยเฉพาะหน่วยงานภาคเอกชน สถานประกอบการ เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษาทุกมิติ รวมถึงการสร้างเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคน แสวงหา ระดม และพัฒนาความร่วมมือกับสถานประกอบการและองค์กรวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนและขับเคลื่อนให้ผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษามีงานทำ มีอาชีพ ซึ่ง บริษัท เท็ตทรา คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นอีกหน่วยงานหนึ่ง ที่ สอศ. เห็นว่ามีศักยภาพ มีความพร้อมที่เป็นตัวกลางเชื่อมโยงระหว่างนายจ้าง รวมถึงพันธมิตรในการสรรหาตำแหน่งงานต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้านการจ้างงาน รองรับผู้เรียนหลังจากสำเร็จการศึกษาผ่านบริการแพลตฟอร์ม THEZCAPE เพื่อสนับสนุนการมีงานทำของแรงงาน สร้างอาชีพให้กับนักเรียนนักศึกษาสังกัด สอศ. พัฒนากำลังคน ทักษะ องค์ความรู้ ประสบการณ์ ให้มีสมรรถนะตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ ทั้งในระดับบุคคล ระดับสังคม ระดับประเทศ และระดับสากล พัฒนาและต่อยอดความร่วมมือด้านอื่น ๆ ในอนาคตต่อไป

ด้าน นางสาวสุธิดา กาญจนกันติกุล ประธานกรรมการ และผู้ก่อตั้ง THEZCAPE บริษัท เท็ตทรา คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาคนว่างงาน คนเลือกงาน คนทำงานไม่ตรงสายงาน นายจ้างได้คนทำงานไม่ตรงกับทักษะที่ต้องการ ในฐานะที่ บริษัท เท็ตทรา คอร์ปอเรชั่น จำกัด คร่ำหวอดและมีประสบการณ์ด้านตลาดงานกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดแนวคิด THEZCAPE แพลตฟอร์มแห่งนวัตกรรมแรงงาน และศูนย์กลางตลาดแรงงานระยะสั้นในประเทศไทย ซึ่ง แพลตฟอร์มจะทำงานโดยเชื่อมโยงระหว่างนายจ้างและคนทำงาน ส่งเสริมการมีงานทำ เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยแพลตฟอร์มอัจฉริยะสำหรับงานระยะสั้นดังกล่าว ประกอบด้วย งานฟรีแลนซ์ งาน Part Time งานชั่วคราว งานสัญญาจ้าง งานโปรเจดท์ และงาน Outsource ในอุตสาหกรรมและธุรกิจในด้านต่าง ๆ ครอบคลุมหลากหลายกว่า 20 สายงาน และแพลตฟอร์มยังสามารถรองรับทุกการเข้าถึงที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ด้วยเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ พร้อมกระบวนการบริหารจัดการด้านกำลังคนแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ โดยความร่วมมือกับ สอศ. ในครั้งนี้ ทางบริษัทจะส่งเสริมการมีงานทำของแรงงาน และสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนากระบวนการมีงานทำ และการทำงานระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง เพื่อให้สามารถดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจและอุตสาหกรรมได้ในสถานการณ์ต่าง ๆ และสร้างประสบการณ์ในการทำงาน และการพัฒนาทักษะรวมถึงองค์ความรู้ต่าง ๆ เพื่อพัฒนานักเรียน นักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้าง พร้อมทั้งดำเนินการและบริหารจัดการแพลตฟอร์มตามกระบวนการของการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ ตั้งแต่ การสรรหา การคัดสรร การบริหารจัดการ การประเมินผล และการดูแลการจ่ายค่าจ้าง ตามที่ตกลงกับนายจ้าง และดำเนินกิจกรรมตามที่ทั้งสองหน่วยงานจะให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนซึ่งกันและกัน

RANDOM

สตาร์ทสนามแรก 5 พ.ย.นี้ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ กิจกรรมสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์เสริมเพียบและเจอกับศิลปินไอดอลสุดน่ารักขวัญใจชาวไทยและนานาชาติอย่าง “บีเอ็นเค 48”

error: Content is protected !!