ว.นานาชาติ ม.ศิลปากร เปิดหลักสูตรป.ตรี บริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจและเทคโนโลยี ผลิตบัณฑิตป้อนตลาดงานยุคดิจิทัล เรียนจบรับปริญญา 2 ใบ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ผศ.ดร. สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ ม.ศิลปากร กล่าวว่า เทคโนโลยีในปัจจุบันมีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วทั่วโลก โดยเฉพาะเมื่อเราต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลให้รูปแบบการดำรงชีวิต และแนวคิดต่าง ๆ ในสังคมเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ภาคการศึกษามีความตระหนักและให้ความสำคัญในการผลิตบัณฑิตที่สามารถตอบโจทย์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนและสามารถจัดเก็บบริหารจัดการข้อมูล รวมถึงการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเพิ่มศักยภาพในการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นต้น

ผศ.ดร. สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ ม.ศิลปากร

จากการวิจัยทางการตลาดของ บริษัท Zion พบว่า ภายในปี 2025 มูลค่าทางการตลาดของผู้ช่วยเสมือนดิจิทัลอัจฉริยะทั่วโลก หรือ AI จะมีมูลค่าสูงถึง 19.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า ตลาดงานด้าน AI ยังมีความต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก ตามปริมาณความต้องการของผู้ใช้ในอุตสาหกรรม

ล่าสุด วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้เปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจและเทคโนโลยี ซึ่งหลักสูตรนี้เป็นการบูรณาการระหว่างภาคทฤษฎีและการปฏิบัติแบบพหุวิทยาการทางด้านธุรกิจผสมผสานกับเทคโนโลยี โดยความร่วมมือระหว่างคณะของมหาวิทยาลัยศิลปากร ประกอบด้วย วิทยาลัยนานาชาติ คณะวิทยาการจัดการ และ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกับ Paris School of Technology and Business (PST&B) สาธารณรัฐฝรั่งเศส ในการพัฒนาหลักสูตร และจัดการเรียนการสอนร่วมกัน

ดร. อาร์มอง แดร์คี ผู้อำนวยการ และผู้ก่อตั้ง Paris School of Technology and Business

ด้าน ดร. อาร์มอง แดร์คี ผู้อำนวยการ และผู้ก่อตั้ง Paris School of Technology and Business กล่าวว่า Paris School of Technology and Business (PST&B) เป็นสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในเครือข่ายของ Galileo Global Education ผู้นำสถาบันอุดมศึกษาในยุโรป ซึ่งในปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาในเครือข่ายมากกว่า 55 สถาบัน 86 วิทยาเขต ใน 13 ประเทศ และมีจำนวนนักศึกษากว่า 180,000 คน

PST&B เป็นสถาบันการศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล และได้รับรางวัล “Grand Prix de l’Innovation Pédagogique Eduniversal” สำหรับหลักสูตรปริญญาตรี และปริญญาโท ประจำปี พ.ศ. 2564-2565 ที่ผ่านมา ทาง วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีความร่วมมือเปิดเรียนการสอนกับ Paris School of Business ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาของกลุ่ม Galileo Global Education ด้วยเช่นกันมานานกว่า 5 ปี

จุดเด่นที่สำคัญของการเรียนในหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจและเทคโนโลยี (หลักสูตรนานาชาติ) นักศึกษาสามารถจบการศึกษาได้ภายใน 3 ปี และได้รับปริญญาตรี 2 ใบ จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ Paris School of Technology and Business สาธารณรัฐฝรั่งเศส บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนี้สามารถทำงานได้ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้ นักศึกษายังมีโอกาสเดินทางไปศึกษาแลกเปลี่ยนที่สาธารณรัฐฝรั่งเศสเป็นเวลา 1 เทอม เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรม พร้อมยังเป็นการเพิ่มประสบการณ์ระดับนานาชาติให้แก่นักศึกษาในหลักสูตรอีกด้วย ซึ่งหลักสูตรนี้จะช่วยในการขับเคลื่อนและเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย

 

RANDOM

error: Content is protected !!