ม.ศิลปากร คว้าชนะเลิศ ออกแบบสัญลักษณ์วันเด็กแห่งชาติ ปี 2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่ ศธ.ได้จัดการประกวดตราสัญลักษณ์วันเด็กแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์งานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน และร่วมรณรงค์ให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา มีส่วนร่วมในการออกแบบตราสัญลักษณ์วันเด็กแห่งชาติ

ซึ่งผลรางวัลจากการแข่งขันมีดังนี้ รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 35,000 บาท และเกียรติบัตร ผลงาน “รอยยิ้มพิมพ์ใจ” ของ นางสาววิกาวี รัตตมณี จาก มหาวิทยาลัยศิลปากร , รางวัลรองชนะเลิศระดับประถมศึกษา เงินรางวัล 10,000 บาท และเกียรติบัตร ผลงาน “เด็กไทยมีความสุข” ของ เด็กชายณัฐวุฒิ สุทธดุก จาก โรงเรียนบ้านทาป่าเปา , รางวัลรองชนะเลิศระดับมัยมศึกษา และ ปวช. เงินรางวัล 10,000 บาท และเกียรติบัตร ผลงาน “สุข สนุก ทุกสมัย” ของ เด็กชายนัทธ์นิรันตร์ เหลาพนัสสัก จาก โรงเรียนหอวัง , รางวัลรองชนะเลิศระดับอุดมศึกษาและ ปวส. เงินรางวัล 10,000 บาท และเกียรติบัตร ผลงาน “โลกใบเล็กของเด็กตัวนิด” ของ นายกฤศภณ ศุภศิษฐ์ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , รางวัลรองชนะเลิศสำหรับเยาวชนทั่วไป เงินรางวัล 10,000 บาท และเกียรติบัตร ผลงาน “คว้าโลกสู่ความฝัน” ของ นางสาวรวิสรา ชุตินทราศรี

นางสาววิกาวี รัตตมณี เจ้าของรางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า แนวคิดในการออกแบบรางวัลชนะเลิศ “รอยยิ้มพิมพ์ใจ” คือ เด็ก ๆ ทุกคนมีความสำคัญต่ออนาคตของชาติ เด็กยังเป็นเหมือนความสุข ความสดใสของประเทศชาติ และเด็กคู่ควรกับการมีความสุข จึงออกแบบให้รอยยิ้มบนใบหน้าของเด็ก เป็นจุดเด่นของโลโก้ชิ้นนี้ เพื่อหวังให้เด็ก ๆ ทุกคน พบเจอแต่ความสุข และมีรอยยิ้มตลอดวันเด็ก ตลอดปี และตลอดไป

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!