โครงการ “คมส่งฝัน” มอบทุน ป.ตรี ให้นักศึกษาเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เปิดรับสมัครถึง 31 ส.ค.นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

โครงการ “คมส่งฝัน ปีที่ 1” โครงการมอบทุนการศึกษา ที่จัดตั้งโดย นายคมสันต์ ลี CEO “แฟลช เอ็กซ์เพรส” โดยเมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา นายคมสันต์และทีมงานได้เปิดรับสมัครนักศึกษาในระดับชั้นอุดมศึกษาปีที่ 1 ที่สนใจเข้ารับทุน โดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้การสนับสนุน และให้โอกาสแก่เยาวชนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา แต่ไม่มีทุนทรัพย์ จนถึงขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 800 คน ทั้งนี้ จากการคัดเลือกรอบแรกพบว่า มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์เพียง 30% จากจำนวนทั้งหมด จึงทำให้ทางโครงการขยายระยะเวลาการสมัครเพิ่ม

โดยคุณสมบัติของผู้ที่ขอรับทุนเบื้องต้น ต้องเป็นเยาวชนไทยที่มีผลการเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า 4 ภาคการศึกษาล่าสุด เฉลี่ยสะสมรวมไม่ต่ำ 2.75 , มีรายได้ของครอบครัวรวมกันต่อปีไม่เกิน 150,000 บาท , และเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาที่ขาดแคลนบุคลากร อาทิ สาขาวิชาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร , สาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี , สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัล , สาขาวิชานิติศาสตร์ , สาขาวิชาพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และสาขาวิชาอื่น ๆ ที่สามารถทำประโยชน์ต่อสังคม โดยสังกัดมหาวิทยาลัยของรัฐ นอกจากนี้ หากผู้ขอรับทุนเป็นผู้ที่มีใจเป็นจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากคณะกรรมการ ทางโครงการจะสนับสนุนเงินให้แก่ผู้รับทุน ปีละ 100,000 บาท ตั้งแต่ที่ผู้รับทุนเข้าศึกษาในปี 1 จนถึงปีที่จบการศึกษา (จำนวนปีจะขึ้นอยู่กับหลักสูตรของสาขาวิชาที่เรียน) ซึ่งทุนการศึกษา “คมส่งฝัน” เป็นทุนแบบให้เปล่า ผู้รับทุนไม่ต้องชดใช้ทุนคืนแต่อย่างใด โดยความตั้งใจของคุณคมสันต์ คือ ต้องการให้เยาวชนในโครงการได้นำเอาความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพตามสายงานที่ขาดแคลน และเพื่อมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ประเทศได้พัฒนาต่อไป
นักศึกษาที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครได้ทาง Facebook Fan page: คมส่งฝัน สอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Inbox หรือโทร 092-252-9534, 087-549-1669 และ 098-345-5818 ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค. นี้

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการทุนแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ BWK ประเทศไทย รุ่นที่ 10 ระยะเวลา 1 ปี เปิดรับสมัครแล้ว – 15 ก.ค. นี้

RANDOM

สอศ. จับมือ ศูนย์การศึกษาเกาหลี ประจำประเทศไทย (KEC ) และ ศูนย์ระบบอนุญาตการจ้างงาน (EPS) กระทรวงการจ้างงานและแรงงาน เปิดสอนภาษาเกาหลีในสถานศึกษา เพื่อเข้าสู่ระบบการจ้างงานแบบถูกกฎหมาย

error: Content is protected !!