ฟอร์ด ร่วมมือ วท.สัตหีบ สานต่อโครงการ “เปลี่ยนความรู้…สู่อาชีพ” รุ่นที่ 5 ให้ทุนพัฒนาศักยภาพนักเรียนไทย สู่ความก้าวหน้าในสายอาชีพ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ฟอร์ด ลงนามความร่วมมือกับ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ สานต่อโครงการ “เปลี่ยนความรู้…สู่อาชีพ” ประจำปี 2565 มอบทุนการศึกษาและฝึกอบรม จำนวน 24 ทุน รวม 1,500,000 บาท สนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านเทคนิคสายงานช่างเมคคาทรอนิกส์ และช่างยนต์ ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรม และพัฒนาฝีมือช่าง ที่ฟอร์ดออกแบบร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สัมผัสประสบการณ์เรียนรู้ ทั้งภาคทฤษฎีในห้องเรียน และภาคปฏิบัติที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และศูนย์บริการฟอร์ด ที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง เป็นเวลา 2 ปี

โครงการ “เปลี่ยนความรู้…สู่อาชีพ” ในปีนี้ มีผู้ได้รับทุนโครงการ “เปลี่ยนความรู้…สู่อาชีพ” ในสายงานช่างเมคคาทรอนิกส์จากโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) 3 คน และจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบอีก 5 คน และมีนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เข้าร่วมโครงการในสายงานช่างยนต์อีก 5 คน และยังมีนักศึกษาที่ได้รับทุนต่อเนื่องจากปีที่แล้วในทั้งสองสาขาอีก 11 คน

“เรามอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง มาตลอดตั้งแต่ปี 2560 และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักศึกษาที่เรียนจบจากโครงการนี้ ได้รับการบรรจุให้เป็นพนักงานประจำของฟอร์ด ในขณะเดียวกัน พนักงานของเราที่ได้รับทุนให้มาศึกษาเพิ่มเติม ก็มีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น เมื่อพวกเขาเรียนจบและกลับมาทำงานที่โรงงานของเรา เราพร้อมที่จะผลักดันให้พวกเขาก้าวหน้าต่อไปในสายงานที่พวกเขาถนัด และมีความสุขกับการทำงาน” มร. วินโค้ ซาริค ผู้จัดการโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) กล่าว

ด้าน นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การเปิดโอกาสให้นักศึกษาของเราได้เข้าไปสัมผัสและเรียนรู้การซ่อมบำรุงจริงที่ศูนย์บริการ ทำให้นักศึกษาได้สัมผัสกับเทคโนโลยีของฟอร์ดในรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ในการทำงานได้ตรงจุด เพราะรถยนต์รุ่นใหม่ของฟอร์ดทุกรุ่นมีฟังก์ชันการใช้งานใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ อีกทั้งที่ศูนย์บริการของเรา ยังมีนวัตกรรมการบริการที่ทันสมัย ทั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือระยะไกลด้วยแว่นตา RealWear และ ‘ฟอร์ดพาส’ แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนใหม่จากฟอร์ดที่รองรับงานบริการหลากหลายรูปแบบ ที่นักศึกษาจะได้สัมผัสและเรียนรู้ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการเป็นเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดให้กับลูกค้าต่อไป

ทางด้าน นายภาณุพงศ์ จรเดช หนึ่งในผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาในสายงานช่างยนต์ เล่าว่า ผมสนใจงานสายช่างยนต์ เนื่องจากปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มีการนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์ด ที่มักจะสร้างกระแสให้กับวงการรถยนต์ ด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ที่ทันสมัย ผมจึงได้ตัดสินใจเรียนต่อที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ที่มีระบบการศึกษาที่ดีเยี่ยม ได้พัฒนาและฝึกฝนทักษะจากการลงมือทำงานจริง เป็นประสบการณ์สุดประทับใจที่ผลักดันให้ผมพัฒนาความสามารถต่อไป

RANDOM

“สมยศ” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สละตำแหน่งตามเสียง ของพลเอกประวิตรฯ ที่แนะให้อำลาเก้าอี้ผู้นำฟุตบอลไทย พร้อมเตรียมแจ้งเหตุผลแห่งการลาออกต่อ AFF,AFC และ FIFA ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!