สอศ. ขยายความร่วมมือทวิภาคี บ.ดูโฮม ผลิตกำลังคนรองรับธุรกิจค้าปลีก

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และ นางนงเยาว์ สะอาด ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามความร่วมมือ เพื่อการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กับ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) โดยมีนายราตรีสวัสดิ์ ธนานันต์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ และ นางสาวจารุพร ธารารักษาสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นพยาน ณ ห้องประชุม 5 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และบริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) เป็นการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการจัดการอาชีวศึกษา และการฝึกอบรมวิชาชีพ โดยมีร้านสาขาของบริษัทเป็นศูนย์การเรียน และฝึกอบรมวิชาชีพให้แก่นักเรียน นักศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในสาขาวิชาที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ทั้งระบบทวิภาคี และการเรียนการสอนปกติ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้เข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานต่าง ๆ ของบริษัท เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ตลอดจนการร่วมพัฒนาศักยภาพของบุคลากร และงานด้านวิชาการให้มีความก้าวหน้าสอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดย สอศ. และบริษัทจะร่วมมือกันพัฒนาหลักสูตร และพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพ ทั้งในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี สายเทคโนโลยี หรือสายปฏิบัติการ สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการจัดการ สาขาวิชาโลจิสติกส์ สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาวิชาอื่นที่เกี่ยวข้อง

ด้าน นางนงเยาว์ สะอาด ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ภายใต้การดำเนินธุรกิจ “ครบ ถูก ดี ที่ดูโฮม” ซึ่งทางบริษัทจะร่วมมือกับสอศ. จัดโปรแกรมการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี และโปรแกรมตารางเวลาการฝึกงานต่อเนื่องตลอดปี รวมถึงช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน และการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ระหว่างสถานศึกษา หน่วยงาน และบริษัท ให้กับนักเรียน นักศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนตามโครงการมีสมรรถนะ และทักษะตรงกับความต้องการของบริษัท และความต้องการกำลังคนในภาคอุสาหกรรมค้าปลีก ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง และการตกแต่งบ้าน

RANDOM

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!