ธ.กสิกรไทย ให้ทุนป.โท “KBank Young Scholarship” ปี 2566 เรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก เรียนจบบรรจุเข้าทำงานทันที

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ธนาคารกสิกรไทย เปิดรับสมัคร KBank Young Scholarship ประจำปี 2566 ทุนระดับปริญญาโท จำนวน 5 ทุน แก่นิสิต/นักศึกษาที่มีความสนใจร่วมงานกับธนาคาร และประสงค์จะศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำ 10 อันดับแรกของโลก ในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของธนาคาร

ความน่าสนใจของทุนนี้ คือ ในช่วง 3 ปีแรก นักเรียนทุนของธนาคารจะได้มีโอกาสค้นหาความสนใจและความชอบของตัวเอง ได้เข้ามาทำงานร่วมกับทีมงานมืออาชีพในกลุ่มงานที่มีความสำคัญ และมีส่วนช่วยผลักดันธุรกิจของธนาคารและบริษัทของธนาคารในประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ อาทิ งานด้าน IT/Technology & Fintech งานด้าน Business Extension & Partnership Management งานที่เป็นธุรกิจใหม่ Beyond Banking & Innovation งานด้าน Business Data Analytics งานด้าน Investment Banking และ Reginal Business รวมทั้งมีโอกาสได้ทำงานในไทยและต่างประเทศ และยังได้เข้าร่วม Exclusive Program เพื่อช่วยในการ Develop Professional Profile ในการเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ซึ่งธนาคารจะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งช่วงเตรียมตัวศึกษาต่อ และระหว่างที่กำลังศึกษาต่อ รวมทั้งการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมงานฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน และกลับมาร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจธนาคารและบริษัทของธนาคารให้เติบโตต่อไป

1. คุณสมบัติของผู้สมัคร
1.1 โสด สัญชาติไทย อายุไม่เกิน 23 ปี (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566)

หมายเหตุ : ชายต้องผ่าน หรือ ได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหาร

1.2 ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 หรือ มีแผนจะสำเร็จการศึกษาวุฒิปริญญาตรี ภายในปี 2566

1.3 มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดปีการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 3.25

1.4 หากมีประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างศึกษาในมหาวิทยาลัย เช่น การประกวดโครงการทางธุรกิจ Business Case Competition การฝึกงาน Internship เป็นต้น จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

1.5 ปรับตัวเร็ว กล้าคิด กล้าลอง และกล้าตัดสินใจ เพื่อให้ธุรกิจสำเร็จได้

2. เงื่อนไขในการรับทุน KBank Young Scholarship
ผู้ได้รับทุน

2.1 เริ่มทำงาน และได้รับการบรรจุเป็นพนักงานของธนาคาร ภายใน 1 เดือน นับจากวันที่จบการศึกษา

2.2 ดำเนินการสมัคร และได้รับการตอบรับเข้าศึกษา ณ สถาบันที่ธนาคารกำหนดให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี นับจากวันที่เข้าร่วมโครงการ Young Scholarship

2.3 การดำเนินการ หรือ เปลี่ยนแปลงใด ๆ เกี่ยวกับการเตรียมตัวศึกษาต่อ หรือขณะที่กำลังศึกษาอยู่ จะต้องได้รับความเห็นชอบจากธนาคาร มิฉะนั้นธนาคารมีสิทธิ์จะยกเลิกสิทธิของท่าน

2.4 หาบุคคลมาทำสัญญาค้ำประกัน และทำสัญญาการรับทุน เมื่อได้รับการอนุมัติให้เข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยแล้ว

2.5 เมื่อจบการศึกษาระดับปริญญาโทแล้ว ผู้ได้รับทุนจะต้องทำงานกับธนาคาร หรือบริษัทของธนาคารกสิกรไทย ต่อไปอีกไม่น้อยกว่า 2 เท่า ของระยะเวลาที่ไปศึกษา

2.6 หากอยู่ปฏิบัติงานไม่ครบกำหนดเวลาดังกล่าว จะต้องชดใช้เงินที่ธนาคารได้จ่ายไปทั้งหมด เกี่ยวกับการศึกษารวมกับค่าปรับอีก 1 เท่า

2.7 หากผู้ได้รับทุนที่มีความประสงค์จะร่วมงานกับบริษัทในเครือของธนาคารกสิกรไทย ต้องได้รับความเห็นชอบจากธนาคารและสิ้นสุดการเป็นพนักงานกับธนาคารกสิกรไทยก่อนเข้าเริ่มงาน โดยระยะเวลาการใช้ทุนจะนับต่อเนื่องจนครบ

3. การรับสมัคร
ผู้สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มการสมัคร ภายในวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาศักยภาพพนักงาน (งานทุนการศึกษา) โทร. 02-470-1656 หรือ 02-470-1361 หรือที่ KBankScholarship@kasikornbank.com

ธนาคารจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าสอบ Cognitive Test & Personality Test ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2566 และจะแจ้งรายชื่อผู้ที่สอบผ่านวันที่ 10 เมษายน 2566 เพื่อผ่านเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกในลำดับถัดไป ผ่านทางอีเมล และ เบอร์โทรศัพท์ที่ท่านให้รายละเอียดในการสมัครทุนการศึกษา

สมัครทุนได้ที่ https://bit.ly/3GT1aI4

RANDOM

พิพิธภัณฑ์ครุฑฯ จัดโครงการ “พิพิธภัณฑ์ครุฑ ร่วมปลูกฝัง สืบสาน ความซื่อสัตย์ กตัญญู และความดี สู่เยาวชน ครั้งที่ 2” เปิดให้ชมฟรี! หนุนเยาวชนตระหนักถึงหน้าที่พลเมืองดี มีศีลธรรม คุณธรรมในการดำเนินชีวิต รู้คุณค่าผืนแผ่นดินไทย

error: Content is protected !!