สพฐ. จับมือ ม.เกษตรศาสตร์ พัฒนาองค์ความรู้วิทยาศาสตร์ ปั้นเด็กเก่งตัวแทนประเทศร่วมแข่งขันโครงงานระดับโลก

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ รศ.ดร.ลดาวัลย์ พวงจิตร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในโครงการพัฒนาเครือข่ายองค์กรแห่งการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์สู่การต่อยอดระดับสากล (STEAMs Co – Creation Project) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ที่มีความหลากหลายสู่การต่อยอดด้านการศึกษา และการประกอบอาชีพ สำหรับนักเรียน ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษา ที่มีความสามารถพิเศษ รวมถึงเสริมสร้างเครือข่ายองค์กรแห่งการเรียนรู้ระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และระดับนานาชาติ ด้วยการสร้างความร่วมมือระหว่างกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน และหน่วยงานการศึกษาชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนสังกัด สพฐ. จำนวนปีละไม่ต่ำกว่า 100 คน จะได้รับการพัฒนาทักษะการทำโครงงานวิทยาศาสตร์และโครงงานเชิงบูรณาการ STEAMs และมีโอกาสเข้าสู่สนามการแข่งขันโครงงานในระดับชาติและนานาชาติ รวมถึงโอกาสในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ในคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตลอดจนครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. จำนวนปีละไม่ต่ำกว่า 100 คน จะได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน ผ่านการใช้ระบบดิจิทัลทางการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า เป็นโครงการที่จะนำไปสู่การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ ให้แก่ครูและนักเรียน รวมถึงเกิดเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการต่อยอดทางการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาเยาวชนไทยให้มีความพร้อม และมีศักยภาพเพียงพอที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!