มติ ครม. เห็นชอบให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ของ ศธ. ลาอุปสมบทเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา โดยไม่ถือเป็นวันลา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่เกี่ยวข้องกับ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เห็นชอบให้ข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา โดยไม่ถือเป็นวันลา และอนุมัติแต่งตั้ง นางศิริพร ศริพันธุ์ ผอ.สำนักอำนวยการ สกศ. เป็นที่ปรึกษาด้านวิจัยและประเมินผลการศึกษา สกศ

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยไม่ถือเป็นวันลา เสมือนเป็นการปฏิบัติราชการ และได้รับเงินเดือนตามปกติ ระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม – 13 สิงหาคม 2565 รวม 24 วัน

โดยผู้เข้าบรรพชาอุปสมบท 910 คน ซึ่งเป็นข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้แก่ (1) ส่วนกลาง 91 คน จัดพิธี ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก (2) ส่วนภูมิภาคทุกจังหวัด 819 คน จัดพิธี ณ วัดในจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีการดำเนินการ ดังนี้

วันรับสมัคร วันที่ 18 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2565
พิธีปลงผม วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 – ส่วนกลาง ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก – ส่วนภูมิภาค ณ วัดในจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ
พิธีมอบผ้าไตร วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ณ ทำเนียบรัฐบาล
การเตรียมการก่อนบรรพชาอุปสมบท วันที่ 23 – 24 กรกฎาคม 2565 – ส่วนกลาง ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก – ส่วนภูมิภาค ณ วัดในจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ
พิธีบรรพชาอุปสมบท วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 – ส่วนกลาง ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก – ส่วนภูมิภาค ณ วัดในจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ
การศึกษาและปฏิบัติธรรม วันที่ 25 กรกฎาคม – 13 สิงหาคม 2565 – ส่วนกลาง ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก – ส่วนภูมิภาค ณ วัดในจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ
พิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 91 รูป วันที่ 12 สิงหาคม 2565 – ส่วนกลาง ณ ท้องสนามหลวง – ส่วนภูมิภาค ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่เหมาะสม
พิธีลาสิกขา วันที่ 13 สิงหาคม 2565 – ส่วนกลาง ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก – ส่วนภูมิภาค ณ วัดในจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เสนอแต่งตั้ง นางศิริพร ศริพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านวิจัยและประเมินผลการศึกษา (นักวิชาการศึกษาทรงคุณวุฒิ) สกศ. ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

RANDOM

วิศวะ สจล. สุดเจ๋ง! คิดค้น “เครื่องผลิตออกซิเจนการแพทย์กำลังสูง…แบบเคลื่อนที่ได้” ต้นทุนต่ำ ประสิทธิภาพสูง ยกระดับการรักษารพ.ขนาดกลางและขนาดเล็ก เพิ่มอัตราการรอดชีวิตผู้ป่วยวิกฤต

NEWS

error: Content is protected !!