“ตะวัน มุ่งพิงกลาง” หน.โค้ชมวยสากลไทย ยื่นใบลาออกจากหน้าที่กับสมาคมกีฬามวยสากลแล้ว ระบุต้องการรับผิดชอบกับผลงานจาก “หางโจวเกมส์” ที่ไม่เป็นไปตามเป้า

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงในทีมมวยสากลสมัครเล่นของไทย เมื่อ ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลไทย ได้ยื่นในลาออกถึงประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย โดยในเหตุผลการขอลาออกจากตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายมาช่วงระยะเวลาที่ยาวนานพอสมควรนี้ ระบุว่าเพราะต้องรับผิดชอบกับผลงานในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่ผ่านมา ซึ่งไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมทั้งขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลที่ได้มอบหมายให้ทำงานในตำแหน่งดังกล่าวตลอดช่วงที่ผ่านมา

      สำหรับเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่ผ่านมานั้นทีมมวยสากลไทย สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง  พร้อมทั้งคว้าโควตาไปโอลิมปิก เกมส์ ได้ถึง 4 คน ประกอบด้วย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด (51 กก.ชาย), จุฑามาศ รักสัตย์ (50 กก.หญิง), ธนัญญา สมนึก (60 กก.หญิง), จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (66 กก.หญิง)   โดยจำนวนนักกีฬาไปโอลิมปิกของไทยจากการคัดเลือกในเอเชี่ยนเกมส์ หนนี้ เป็นรองเพียงแค่จีน ที่คว้าไปทั้งสิ้น 7 รุ่น และเทียบเท่าอินเดีย, อุซเบกิสถาน, ไต้หวัน ที่ได้ไป 4 รุ่น

หนังสือลาออกของตะวัน มุ่งพิงกลาง

      และการที่ตะวัน ได้ยื่นลาออกจากหน้าที่นี้นั้น คงส่งผลกระทบไม่น้อยต่อการเตรียมทีมนักชกไทย โดยเฉพาะการเตรียมทีมนักมวยสากลที่ยังไม่สามารถคว้าโควตาไปโอลิมปิกได้ ไปลุ้นในการคัดเลือกโอลิมปิกอีก 2 รอบ ในทัวร์นาเมนต์ “World Qualifying Olympic Tournament” อีก 2 รอบ ซึ่งมีกำหนดแข่งขัน  เลกแรก 29 ก.พ. -12 มี.ค.2024  และเลกที่สอง วันที่ 23 พ.ค. – 5 มิ.ย. ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

      ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ต้องจับตาดูสมาคมกีฬามวยสากลของไทย ที่จะตั้ง สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง ขึ้นมาทำหน้าที่แทน ตะวัน ที่ลาออกไป จะสามารถทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหน ในช่วงเวลาอย่างนี้  พร้อมกับตั้งข้อสังเกตต่ออีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โค้ชที่มีฝีมือทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยได้ตัดสินใจลาออกจากการร่วมงานกับสมาคมกีฬามวยสากลของไทยชุดนี้ ที่เป็นสมาคมกีฬาซึ่งเป็นความหวังในการสร้างผลงานทุก ๆ มหกรรมกีฬามาตลอดรวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในปีหน้านี้ด้วย.

RANDOM

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!