100 ประเทศส่งนักชก ร่วมชิงโควตาโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกระดับโลกครั้งแรกที่อิตาลี ส่วน “อาจารย์เค้ก” ยังเป็น 1 เดียวของคนไทยที่ได้รับการยอมรับจาก คณะทำงานของ IOC ให้ร่วมช่วยดูแลงาน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      รายงานข่าวจากการเตรียมจัดการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่นรอบชิงระดับโลกครั้งแรก ที่ประเทศอิตาลี  3-12 มี.ค.2567 นี้ เพื่อคัดเลือกชิงโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะมีนักชกไทยเข้าร่วมลุ้นในครั้งนี้ด้วยนั้น ปรากฏว่า จากที่จะมีการชิงในกลุ่มนักกีฬาชาย 7 รุ่น และ นักกีฬาหญิง 6 รุ่น ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิคของแต่ละประเทศทั่วโลกต่างก็ส่งนักกีฬาเข้าร่วมในรุ่นที่ชาติตัวเองยังไม่ได้โควตา โดยรวมแล้วเกิน 100 ชาติ ที่ส่งแข่งนักกีฬาร่วมชิงชัยในรุ่นต่าง ๆ ที่เปิดคัดเลือก

      และผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “อาจารย์เค้ก” รองศาสตราจารย์ ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ซึ่งยังเป็นคนไทย 1 เดียว ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC โดยคณะทำงาน  IOC Paris 2024 Boxing Unit ให้ไปปฏิบัติหน้าที่เป็น ผู้ประเมินและผู้สังเกตการณ์  กลุ่มผู้ชี้ขาด-ผู้ตัดสินมวยสากล  ในการแข่งขันมวยสากล  ที่อิตาลีในครั้งนี้ ว่า ต้องขอบคุณทางคณะทำงานของ IOC ที่ให้เกียรติในการเชิญไปทำหน้าที่  หลังจากที่ได้ไปร่วมงาน ในการคัดเลือกของทวีปยุโรปและทวีปแอฟริกามาแล้วในช่วงที่ผ่านมา โดยหน้าที่อีกส่วนหนึ่งจากที่ได้ร่วมคุยประชุมทางออนไลน์เมื่อคืนที่ผ่านมา คือจะได้ร่วมพิจารณาคัดเลือก ผู้ชี้ขาด-ผู้ตัดสินมวยสากล ไปตัดสินมวยสากล ที่ กีฬาโอลิมปิก 2024 ด้วย 

      อาจารย์เค้ก ยังกล่าวต่อไปว่า ในการแข่งขันที่อิตาลีครั้งนี้ ถือเป็นงานใหญ่ในแต่ละรุ่น เพราะว่ามีชาติต่าง ๆ สนใจส่งเข้าร่วมคัดเลือกจำนวนมากเกินคาดหมาย ทางคณะทำงานของ IOC จึงได้ พิจารณาเพิ่มวันแข่ง ด้วยการลดวันพักตามกำหนดเดิมลง ทั้งนี้เพื่อที่จะให้การจัดงานออกมาดีที่สุด ในส่วนตัวเองถึงจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับทีมนักชกไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันคัดเลือกครั้งนี้ แต่ก็คงช่วยเชียร์ช่วยลุ้นให้ทีมนักชกไทยทั้งชาย-หญิง ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่ม ให้ได้เต็มจำนวนที่ IOC กำหนด แม้ว่ารอบคัดเลือกจะเหลืออีก 1 ครั้งคือ ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดที่เมืองไทยก็ตามแต่ไม่ว่าครั้งไหนก็จะหนักเหมือนกัน

      สำหรับทีมนักมวยสากลไทย ในตอนนี้ได้คว้าโควตาไปโอลิมปิก เกมส์  2024 จากผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ ผ่านมาแล้ว จำนวน  4 คน ประกอบด้วย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด (51 กก.ชาย)  จุฑามาศ รักสัตย์ (50 กก.หญิง) ธนัญญา สมนึก (60 กก.หญิง)  จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (66 กก.หญิง)

      และนักมวยสากลไทยที่ถูกส่งไปแข่งที่อิตาลีครั้งนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย ศราวุฒิ สุขเทศ (รุ่น 57 กก.) สมชาย วงศ์สุวรรณ (63.5 กก.) รัฐพล กาดำดวน (71 กก.) วีระพล จงจอหอ (80 กก.) จักรพงศ์ ยมโคตร (90 กก.) นักกีฬาหญิง จุฑามาศ จิตพงษ์ (54 กก.) ปรีดากมล ถิ่นทัพไทย (57 กก.) และ ใบสน มณีก้อน (75 กก.)

RANDOM

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) รับสมัครพนักงาน 3 อัตรา ‘เจ้าหน้าที่ฝ่าย สควค. – นักวิชาการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ – เจ้าหน้าที่ฝ่าย พสวท.’ สมัครได้ถึง 30 พ.ย. นี้

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!