สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เดินหน้าจับมือร่วมกับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เตรียมเปิดหลักสูตรระยะสั้น ให้ผู้สนใจจากต่างประเทศ เข้ามารับการอบรมในประเทศไทย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2566 นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยและเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ABBF) ได้นำ มิสเตอร์ ราเมช สวามี่ ที่ปรึกษาด้านกฏหมายของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) เข้าพบหารือร่วมกับ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย

      โดยการเข้าพบเพื่อหารือถึงการต่อยอดด้านการศึกษาและวิชาการทางด้านการพัฒนาผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายหรือ PERSONAL TRAINER ซึ่งในปัจจุบันมีกระแสความต้องการของตลาดในทุกประเทศ ประกอบกับหลักสูตรการพัฒนาผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย NATIONAL BODYBUILDING COACHING CERTIFICATE เหมาะที่จะนำไปต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในต่างประเทศได้เข้ามาร่วมรับการอบรมและหากได้มีการบูรณาการหลักสูตรทางด้านวิชาการ (ACCREDITED) จากทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจะยิ่งก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านการศึกษาและพัฒนาเป็นวิชาชีพต่อไป

      ทั้งนี้ทางผู้แทนของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกเชื่อมั่นว่าหากหลักสูตรนี้สามารถเปิดการเรียนการสอนเป็นหลักสูตรระยะสั้นภายในระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ ก็จะได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียหลายๆ ประเทศที่จะส่งบุคลากรมาเข้าร่วมรับการอบรมอย่างแน่นอน

      สำหรับหลักสูตร National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC) ที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้เปิดการสอนในปัจจุบันประกอบด้วย 5 สาขาวิชาหลัก คือ วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านสรีระร่างกายและระบบกล้ามเนื้อ (Muscle and Anatomy) วิทยาศาสตร์การกีฬาชีวกลศาสตร์ด้านการเคลื่อนไหว(Biomechanics) วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านจิตวิทยา (Psychology) วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านโภชนาการ(Nutrition) และ วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านเวชศาสตร์การกีฬา(Sports Medicine) ซึ่งภายหลังจากหารือร่วมกับทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติและทีมวิทยากรที่ปรึกษาของสมาคม ก็เตรียมที่จะขยายผลต่อยอดให้เป็นหลักสูตรในระดับนานาชาติเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่สนใจได้เข้ามาศึกษาและรับการอบรมในหลักสูตรนี้ เชื่อว่าการเปิดสอนหลักสูตรทางด้านผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายหรือ PERSONAL TRAINER นี้จะเป็นส่วนสำคัญในการขยายโอกาสให้ประเทศไทยได้เป็น Sports Hub ของภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นโอกาสผลักดันร่วมกับนโยบาย soft power ของภาครัฐต่อไปอีกด้วย

RANDOM

สถาบันเสริมศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ ม.ธรรมศาสตร์ ชวนร่วมประชันไอเดีย ในการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo) ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมรับประกาศนียบัตรจากสถาบัน หมดเขต 11 มี.ค.นี้

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!